article detail

Cuối cùng iOS 15 đã bị jailbreak

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Công cụ hỗ trợ jailbreak cho iPhone và iPad chạy iOS 15 sẽ được phát hành trong thời gian tới. Tuy nhiên, chỉ có thể hỗ trợ được các phiên bản từ 15.1.1 trở về trước.

Odyssey Team, một nhóm chuyên cung cấp và phát triển các công cụ giúp bẻ khóa (jailbreak) iPhone và iPad, mới đây đã đăng lên Twitter về những hình ảnh đầu tiên của Cheyote, một phần mềm bẻ khóa đang được phát triển cho iOS 15. Odyssey Team cũng đã phát hành những công cụ jailbreak iOS 14 dành cho các thiết bị như iPhone 12 vào năm ngoái.

Một trong số các thành viên của nhóm đã xác nhận trên Reddit rằng họ đang có những bước phát triển rất tốt và sẽ công bố phần mềm đến với mọi người trong một tương lai gần. Tuy vậy, điểm hạn chế của Cheyote đó là nó chỉ hỗ trợ với các phiên bản iOS từ 15.0 cho đến 15.1.1. Hiện cả team vẫn đang cố gắng để có thể mở rộng hỗ trợ của công cụ lên đến phiên bản 15.4.1, nhưng chắc chắn sẽ phải mất thêm thời gian.

Ngay khi Cheyote ra mắt, nó sẽ trở thành công cụ đầu tiên hoạt động thành công ở trên các thiết bị như iPhone 13 hay iPad mini 6, những thiết bị được trang bị iOS 15 và iPadOS 15 ngay từ khi ra mắt.

Mặc cho trong những năm gần đây, Apple đã nỗ lực tăng cường bảo mật để tránh việc các thiết bị của họ bị jailbreak. Thế nhưng nó vẫn còn tồn tại những lỗ hổng để các hacker có thể khai thác được. Tuy nhiên, nhưng phần mềm này cũng tốn rất nhiều thời gian để phát triển và thường sẽ không hỗ trợ các bản iOS mới nhất. Mục đích của việc bẻ khóa này chỉ dành cho những ai thật sự có nhu cầu tìm hiểu sâu về chiếc iPhone của mình.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập