Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A52s 5G: “Cực khoẻ’ so với mức giá!

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Samsung Galaxy A52s 5G hiện đang là một trong những ngôi sao sáng nhất phân khúc smartphone trung cấp. Vây đâu là những lý do để mình đưa ra lời khẳng định này?

Hiệu năng cực kỳ ấn tượng với Snapdragon 778G

Hiện đang là con chip tầm trung “hot” nhất trên thị trường hiện nay thì đúng vậy, những gì mà Qualcomm Snapdragon 778G thể hiện trên Samsung Galaxy A52s 5G là cực kỳ ấn tượng. Với 8 lõi tích hợp, xung nhịp tối đa lên tới 2.4GHz đi kèm với card đồ hoạ Adreno 642L và trên hết chính là việc bộ vi xử lý này được chạy trên tiến trình 6nm thì rõ ràng, hiệu năng của Samsung Galaxy A52s 5G được tích hợp bộ vi xử lý mới này hiện đang là mạnh nhất phân khúc tầm trung hiện nay.

Cùng mình đi sâu vào chi tiết nhé: Với điểm số AnTuTu Benchmark lên tới 452271 thì thậm chí, chiếc máy này còn mạnh ngang ngửa so với Galaxy Note 20 Ultra sử dụng Snapdragon 865+. Tiếp đó, mình đã test chiếc máy này bằng một phần mềm cực kỳ “nặng đô” -  3DMARK và bài kiểm tra nặng nhất trong phần mềm này chính là WILD LIFE EXTREME STRESS TEST cũng đã được thực hiện trên Samsung Galaxy A52s 5G. Kết quả cho ra là những chỉ số vô cùng ấn tượng: 694 điểm. Hiệu suất hoạt động cực kỳ ổn định thông qua việc số khung hình luôn được ổn định trong suốt quá trình test. Ngoài ra, do được thiết kế trên tiến trình 6nm mới nên trong suốt những bài kiểm tra kể trên, máy không hề nóng hoặc có hiện tượng quá nhiệt.

Đến với những trải nghiệm gaming thực tế: Tựa game đầu tiên – Asphalt 9. Anh em có thể dễ dàng chơi được tựa game này với thiết lập đồ hoạ cao nhất và FPS vẫn ổn định ở mức 60 qua 30 phút chơi liên tục. Nếu anh em để ý kỹ, nếu bộ vi xử lý của chiếc smartphone nào mà hơi yếu thì những pha “bay xe” trong Asphalt 9 sẽ có hiện tượng bị giật khung hình. Điều này là không hề xảy ra trên Samsung Galaxy A52s 5G.

Tựa game thứ hai mà mình thử nghiệm chính là Call of Duty Mobile – một trong những tựa game nặng nhất trong CH Play. Mình cũng đã thiết lập đồ hoạ ở mức cao nhất, FPS trung bình cũng dao động trong khoảng từ 55 tới 60, hiện tượng tụt FPS không hề xuất hiện ở cả những pha giao tranh quyết liệt nhất. Suốt 1 tiếng chơi game (30 phút với Asphalt 9 và 30 phút với Call of Duty), máy không hề nóng và mình vô cùng bất ngờ về điều đó.

Ngoài ra, bộ xử lý đồ họa Adreno 642L thế hệ mới cũng cho phép người dùng chụp ba ảnh hoặc video bằng ba ống kính cùng một lúc, bao gồm cả các ống kính ở chế độ góc rộng, siêu rộng và zoom. Nó cũng hỗ trợ quay video HDR10+. Bên cạnh đó còn có khả năng kết nối 5G trên chip, cũng như hỗ trợ Bluetooth 5.2 và WiFi 6 tốc độ cao. 

Thêm một điểm ấn tượng nữa mà mình nhận thấy là chiếc máy này được trang bị viên pin 4500mAH, chơi game cả tiếng đồng hồ chỉ tụt khoảng 15%, thậm chí, khi không test game nặng, mình có thể sử dụng máy thoải mái 2 ngày trời mà không phải sạc – khá ấn tượng. Tựu chung lại, mình có thể khẳng định rằng xét riêng về khoản hiệu năng thực tế, Samsung Galaxy A52s 5G hiện đang là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất phân khúc trung cấp tính đến thời điểm hiện tại! 

Rõ ràng rồi, màn hình vẫn là điểm sáng

Với những mẫu máy được coi là cận cao cấp như Galaxy A52s 5G thì màn hình vẫn là một trong những điểm sáng “quen thuộc” mà mình phải nhắc tới. Với kích thước 6,5 inch, độ phân giải 1080 x 2400 pixel và tốc độ làm mới 120Hz, màu sắc có phần sống động và nịnh mắt đúng chất nhà Samsung, độ sáng tối đa lên 800 nits thì rõ ràng, đây vẫn là một chiếc smartphone được tích hợp màn hình “không thể chê”.

Các dải màu được đẩy lên sống động hơn – mình vô cùng thích điều đó vì khi trải nghiệm những bộ phim 4K trên màn hình này, mình cảm giác mọi thứ đều thu hút hơn. Ngoài ra, với tần số quét màn hình 120Hz, vậy đã là quá đủ đối với mọi trải nghiệm của mình rồi! Các thao tác vuốt chạm mượt mà, đi kèm với hệ thống UI-UX của Samsung được thiết kế tạo cảm giác cuốn hút mắt hơn, nên khi kết hợp hai điều đó lại với nhau, màn hình trên Samsung Galaxy A52s 5G vẫn đem lại trải nghiệm thị giác “khó có thể chê” được!

Thiết kế quen thuộc nhưng vẫn khó rời mắt

Vì đây là mẫu A cao cấp nhất trên thị trường hiện nay nên nó được thừa hưởng tương đối nhiều những đường nét thiết kế của dòng S đến từ nhà Samsung. Anh em có thể dễ dàng nhận ra ngay điều đó ở cách thiết kế camera cũng như màu sắc máy. Phiên bản mình đang có trên tay đây sử dụng màu xanh Mint. Năm nay, mình cực kỳ thích phối màu này, trang nhã, sang chảnh và đi kèm với đó là một chút trẻ trung, nên xét về tổng thể triết lý thiết kế mà Samsung Galaxy A52s 5G đem lại là vô cùng tốt.

Về chất lượng hoàn thiện, cái hay của Samsung Galaxy A52s 5G chính là mặt lưng bằng nhựa phủ mate, không hề bám dấu vân tay và mình vô cùng thích điều đó. Mình đỡ mất công phải lau máy nhiều trong quá trình sử dụng. Các chi tiết máy cũng được hoàn thiện rất chỉn chu, các ngàm nối linh kiện vô cùng khít (vì máy có chuẩn chống nước IP67 mà). Tựu chung lại, Galaxy A52s 5G vẫn là một sản phẩm được hoàn thiện vô cùng tốt đến từ nhà “Sam”, giữ đúng triết lý thiết kế đi kèm với đó là độ hoàn thiện sản phẩm đạt ngưỡng tuyệt đối thì nếu anh em nào mà là người dùng “trọng hình thức và độ bền”, chiếc smartphone này là sự lựa chọn đáng để cân nhắc đó!

Camera đem lại chất lượng không thể chê!

Mình đã có cả một bài đánh giá cụm camera của chiếc máy này rồi. Anh em có thể ghé đọc tại đây nhé! Trong bài viết này, mình muốn nhắc lại một lần nữa: Cụm camera được trang bị trên Samsung Galaxy A52s 5G đem lại chất lượng ảnh gói gọn tong hai từ “Tuyệt vời”!

Hãy cùng mình điểm qua thông số về cụm camera của chiếc máy này nhé:

  • Camera chính: Độ phân giải 64 MP, khẩu độ f/1.8.
  • Camera góc siêu rộng (cho góc nhìn 123 độ): Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera macro: Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Cảm biến đo độ sâu trường ảnh: Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.4.

Mình sẽ nói ngắn gọn thôi, cụm 4 camera trên Samsung Galaxy A52s khi chụp trong điều kiện này đều cho ra ảnh có chất lượng cực kỳ tuyệt vời, khó có điểm nào để chê. Dưới đây là bức ảnh chụp bằng camera chính của máy, anh em có thể nhìn thấy rõ bức ảnh này vẫn giữ đúng chất của Samsung: Độ chi tiết cao, màu sắc có phần sinh động hơn so với mắt người (truyền thống của camera Samsung, ảnh đã được AI xử lý) và độ bão hoà màu cao. 

Đối với cá nhân mình, khả năng tái tạo chi tiết của cụm camera trong trạng thái thiếu sáng ở mức tương đối ổn. Ở trạng thái này, anh em có thể dễ dàng nhận thấy được đã có sự can thiệp sâu hơn từ phía AI nên hiện tượng nhiễu hạt đã được giảm bớt và chi tiết ảnh được đẩy lên cao hơn, độ sáng cũng cao hơn nữa. Điều này được khẳng định thông qua ảnh chụp ở hai camera chính và góc siêu rộng. 

Tạm kết

Tựu chung lại, cũng không ngoa khi nói rằng Samsung Galaxy A52s 5G đúng là “chiến thần huỷ diệt trong phân khúc smartphone tầm trung”. Với hiệu năng dẫn đầu phân khúc, thiết kế đẹp, màn hình đem lại trải nghiệm thị giác là cực kỳ tốt thì thực sự, cá nhân mình “không thể chê nổi” chiếc Galaxy A52s 5G này ở bất cứ điểm gì cả! Và như đã kể trên, nếu anh em đang kiếm tìm cho mình một mẫu smartphone đẹp và hiệu năng cực kỳ tốt thuộc phân khúc trung cấp, Samsung Galaxy A52s 5G sẽ là sự lựa chọn mà anh em phải cân nhắc tới!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập