Đây là chiếc smartphone có cảm biến camera kích thước lớn nhất thế giới!

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Theo công bố chính thức đến từ Sharp, Aquos R6 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có cảm biến camera có kích thước lên tới 1 inch lớn nhất trên thế giới!!!

Độ vài năm trước đây, đâu có ai nghĩ rằng các hãng sản xuất smartphone trên thế giới có thể nhét được dạng cảm biến camera có kích thước to như máy ảnh chuyên dụng vào một chiếc smartphone bé tẹo đâu. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã khác, nhưng anh em có thể sẽ bất ngờ đấy, chả có ông lớn nào ở đây cả, nhà sản xuất đã làm được điều này lại chính là Sharp - thương hiệu “khá đuối” trong giới sản xuất điện thoại.

Mới đây, theo công bố chính thức từ phía hãng, họ đã hợp tác với Leica và đã chế tạo được thành công loại cảm biến camera có kích thước lên tới 1 inch - được coi là lớn nhất trong thế giới smartphone tính đến thời điểm hiện tại. Chiếc máy được tích hợp loại cảm biến camera siêu to khổng lồ này mang tên Aquos R6 - mẫu flagship sẽ được hãng cho ra mắt vào giữa tháng 6 tới!

Rõ ràng, với việc chế tạo thành công loại cảm biến camera có kích thước khủng nhất trên thế giới hiện nay, Sharp đã chính thức vượt mặt các ông lớn như Samsung hay Sony vốn được mệnh danh là những kẻ tiên phong trong cuộc đua camera điện thoại. Cảm biến camera to nhất mà Samsung hiện có chính là 1/1.12 inch Isocell GN2 50MP - kích thước này được coi là “muỗi” khi so sánh với loại cảm biến camera mới trên Sharp Aquos R6. Sony thì hiện được đồn rằng đang trong quá trình phát triển cảm biến camera 1 inch nhưng thành quả thì vẫn chưa thấy đâu.

Trên thực tế, Sharp lại nhà nhà sản xuất khá là chăm chỉ trong khâu “cải tiến camera”, điển hình là những mẫu Aquos R2 hay R3 trước đó có cụm hai camera sau nhưng được tách thành kiểu một camera chỉ chuyên chụp ảnh tĩnh, camera còn lại thì chuyên để quay phim - khá khó hiểu. 

Theo những thông tin mà mình tổng hợp được, Sharp Aquos R6 sẽ là một trong những mẫu flagship được đầu tư nhất từ trước đến nay mà hãng công nghệ xử sở hoa anh đào từng làm. Cụ thể, về nội thất, chiếc máy này sẽ được trang bị tập hợp những phần cứng khủng nhất thế giới smartphone Android hiện nay: “Bộ não” Snapdragon 888, 12GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ (đây là phiên bản cấu hình cơ sở, anh có thể thể mở rộng dung lượng lưu trữ lên tới 1TB bằng thẻ nhớ MicroSD). Dĩ nhiên, chiếc máy này sẽ được trang bị 5G, Bluetooth 5.2 và Wi-Fi 6. Đây là những giao thức kết nối không dây tân tiến nhất hiện nay!

Màn hình sẽ là một trong những điểm được đầu tư nhất trên chiếc máy này: Aquos R6 sẽ được trang bị màn OLED Pro IGZO 6.6 inch, độ phân giải có thể lên tới 2K+, tần số quét 240Hz (có thể chỉnh lên tới 300Hz ở trong phần cài đặt), độ sáng tối đa lên tới 2.000 nits Điểm đáng chú ý của chiếc màn hình này là nó sẽ được Sharp áp dụng công nghệ tuỳ chỉnh tần số quét, có thể giảm xuống tối đa 1Hz khi không cần thiết. 

Ngoài ra, Sharp Aquos R6 sẽ được trang bị cảm biến vân tay 3D Sonix Max bên trong màn hình - công nghệ mới đến từ Qualcomm, một máy camera selfie 12.6MP có tích hợp thêm chức năng mở khoá bằng khuôn mặt. Thật may mắn rằng Sharp đã sửa sai, không thiết kế chiếc màn hình của con R6 này như hướng của R3 trước đó. Đối với cá nhân mình, thiết kế màn hình của Aquos R3 vẫn là một trong những thiết kế màn hình tệ nhất thế giới smartphone từ trước đến nay (chả hiểu sao bên trên có nốt ruồi, bên dưới lại lòi ra một cái tai thỏ để đặt cảm biến vân tay???)

Tuy nhiên, Sharp Aquos R6 lại không có chuẩn chống nước IP68 mà chỉ dừng lại chuẩn IPX5/8 mà thôi - khá khó hiểu. Mong rằng thông tin này sẽ không có mặt trên phiên bản chính thức vì smartphone cao cấp mà không có IP68 thì lại khá đuối so với phần còn lại của thế giới. Chiếc máy này vẫn sẽ được trang bị jack cắm tai nghe 3.5mm, cũng được cài đặt sẵn Android 11 khi xuất xưởng.

Theo những thông tin từ chính phía hãng công bố, Aquos R6 sẽ đến tay người dùng tại thị trường Nhật Bản vào giữa tháng 6 tới. Dĩ nhiên, nó sẽ sớm có mặt tại thị trường nước ta thông qua hình thức xách tay. Sharp vẫn chưa công bố mức giá cho mẫu flagship tâm huyết của hãng nhưng mình đoán là với hàng loạt trang bị tân tiến kể trên, tích hợp với cụm camera có cảm biến lớn nhất thế giới thì Aquos R6 sẽ đắt đấy - 1.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn chăng???

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập