Đây là trụ sở nghiên cứu và phát triển mới của OPPO: Đẹp hơn cả Apple Park

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
OPPO đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bằng chứng là có vẻ như hãng đang trong giai đoạn đầu tiên liên quan đến việc xây dựng trụ sở R&D mới của mình.

Theo thông tin ban đầu mà mình tìm hiểu được, studio kiến trúc BIG đến từ Đan Mạch là đơn vị mà OPPO sẽ “gửi gắm tâm tư và nguyện vọng” trong dự án siêu khủng lần này. Trụ sở nghiên cứu và phát triển mới của OPPO sẽ mang tên là O-Tower, nó có một ‘vòng lặp vô cực’ được thiết kế để “kết nối mặt đất với bầu trời trong một vòng hợp tác liên tục.” Theo BIG, tòa nhà phù hợp với tầm nhìn và nhận diện thương hiệu của OPPO.

O-Tower sẽ nằm ở Hàng Châu, Trung Quốc và Tòa tháp này có một sân ngoài trời (sẽ mở cửa cho công chúng) được bao quanh bởi tòa nhà và nó sẽ được xây dựng trong ‘Thành phố Khoa học Công nghệ Tương lai’ của Hàng Châu. Một công viên rộng 10 km vuông sẽ được xây dựng bên cạnh O-Tower. Theo BIG, đây sẽ là kiến trúc đại diện cho OPPO trong tương lai: Xanh hơn, sạch hơn và thanh lịch hơn.

Thiết kế độc đáo của toà nhà sẽ cung cấp cho nhân viên của OPPO nhiều ánh sáng tự nhiên hơn nhưng nó cũng sẽ giúp cảm tới 52% nhiệt lượng trực tiếp từ mặt trời. 3 tầng đầu tiên sẽ là nơi để OPPO trưng bày sản phẩm và công nghệ mới, toàn bộ những tầng trên sẽ là nơi mà các “đầu não” của OPPO sẽ làm việc. Xét về yếu tố thiết kế thẩm mỹ, cá nhân mình còn thấy của trụ sở này trông còn hiện đại và sang chảnh hơn cả Apple Park - trụ sở của tập đoàn Apple ở Cupertino, California, Hoa Kỳ.

“Ốc đảo trung tâm và công viên đất ngập nước xung quanh mở rộng phạm vi công cộng vào trung tâm của khu phức hợp. Mỗi yếu tố thực chất được đan xen vào nhau tạo thành một vòng lặp có thể cảm nhận được ở mọi quy mô – từ mốc đô thị đến trải nghiệm của con người – trở thành một biểu hiện về sự đơn giản trong thiết kế là một phần nội tại của thương hiệu OPPO. Mặt tiền có mái che giúp loại bỏ ánh sáng mặt trời chiếu vào và tăng nhiệt, nâng cao hiệu suất thụ động của tòa nhà ”- Bjarke Ingels, sáng lập BIG chia sẻ.

Cũng theo như người phát ngôn của BIG, dù chưa ấn định ngày khởi công xây dựng, nhưng dự kiến, công trình đắt tiền nhất của OPPO từ trước đến nay sẽ hoàn thành vào đầu năm 2025.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập