Dell Alienware sắp có phiên bản đầu tiên trang bị CPU AMD?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một tuỳ chọn lần đầu tiên có được trong lịch sử Alienware.

Cụ thể thì theo Hardware Leaks, Dell sẽ sớm công bố những tuỳ chọn cấu hình mới dành cho line-up sản phẩm Alienware m15 hiện tại. Và khả năng cao trong đó sẽ có các tuỳ chọn trang bị vi xử lý AMD Ryzen - cụ thể là Ryzen 7 5800H và Ryzen 9 5900HX; đi kèm 32GB RAM DDR4-3200 và dung lượng bộ nhớ SSD NVMe lên đến 2TB. Ngoài ra, với việc các mẫu máy chạy CPU Intel có bộ nhớ tối đa 4TB, không loại trừ việc Dell cũng sẽ đưa yếu tố này lên các tuỳ chọn AMD kể trên.

Về card đồ hoạ, Hardware Leaks có nhắc đến hai cái tên là RTX 3060 và RTX 3070. Vậy nên các tuỳ chọn máy này có thể sẽ thuộc về line-up m15 R4 mới nhất được công bố tại CES 2021 vừa qua. 

Tuy nhiên, với việc AMD vẫn bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn, khả năng cao Dell vẫn sẽ đẩy mạnh các tuỳ chọn m15 Intel trước khi công bố sự xuất hiện của đội Đỏ. Với những máy theo đội Xanh, chúng được cho là sẽ sử dụng CPU Intel Comet Lake-H cùng card đồ hoạ RTX 3060 / RTX 3070. Dù chưa thể ra mắt ngay ở thời điểm hiện tại, nhưng những thông tin này vẫn là đủ để cho thấy tiềm năng của đội Đỏ ở phân khúc gaming cao cấp – vốn trước đây luôn được chiếm đóng bởi Intel. 

Theo Notebookcheck 

Thảo luận (2)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập