Discord trên iOS sẽ chặn người dùng truy cập các máy chủ có nội dung nhạy cảm (NSFW)

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Khả năng cao đây là quyết định đưa ra để thuận theo các chính sách của Apple App Store, vốn đang cứng rắn hơn với các vấn đề liên quan đến nội dung người lớn.

Mới đây, Discord đã thông báo về việc ứng dụng cùng tên của công ty trên iOS sẽ chặn người dùng truy cập vào các máy chủ có nội dung nhạy cảm (NSFW). Khả năng cao đây là quyết định đưa ra để thuận theo các chính sách của Apple App Store, vốn đang cứng rắn hơn với các vấn đề liên quan đến nội dung người lớn.

Theo công ty, các máy chủ sẽ được đánh dấu là NSFW nếu “được tổ chức xoay quanh các chủ đề NSFW hoặc có phần lớn nội dung liên quan đến chủ đề 18+”. Chúng từ giờ sẽ không còn có thể truy cập trên ứng dụng Discord iOS, bất luận bạn là người dùng trên 18 tuổi hay không. Động thái này được nhận định là sẽ ảnh hưởng mạnh tới cộng đồng sáng tạo trên Discord - cụ thể là những hoạ sĩ 4.0 với các sản phẩm mang màu sắc 18+.

Tuy nhiên với nền tảng Discord trên nền tảng PC và website, việc truy cập vào các máy chủ NSFW vẫn là có thể. Nhưng tất nhiên điều này chỉ xảy ra nếu bạn là người dùng trên 18 tuổi.  

Đây không phải lần đầu một nền tảng trao đổi thông tin lớn buộc phải thắt chặt chính sách liên quan đến nội dung 18+ trên iOS. Trước đó chúng ta có Tumblr cũng đã phải quét sạch nội dung người lớn khỏi nền tảng, khiến cộng đồng người dùng xôn xao một thời gian trên khắp các MXH.

 Theo 9to5Mac và The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập