Microsoft sẽ mua lại Discord với giá 10 tỷ đô la

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Gã khổng lồ công nghệ này đang đàm phán để được “thâu tóm” nền tảng giao tiếp dành cho game thủ.

Theo Bloomberg đưa tin, giám đốc Xbox - Phil Spencer đã tiến hành một thỏa thuận tiềm năng với Discord với mức giá hơn 10 tỷ USD, đây là một số tiền tương đối với so với giá trị của Discord.

Discord được định giá 7 tỷ USD , vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu giá bán cho Microsoft cao hơn 10 tỷ USD. Discord đang có rất nhiều sự lựa chọn vì có rất nhiều tổ chức muốn mua lại công ty. Hiện tại Discord đã phát triển đáng kể và có hơn 140 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng. Vì vậy đây có thể là miếng mồi ngon mà ai cũng muốn sở hữu.

Việc Microsoft mua lại Discord sẽ biến nó từ một công ty độc lập phục vụ tất cả trò chơi và các cộng đồng khác thành một công ty phục vụ chỉ một công ty mẹ, mà cụ thể là Microsoft. Điều này giống như việc Amazon mua lại Twitch hoặc Microsoft mua lại Mixer.

Microsoft đang nỗ lực để thu hút cộng đồng game thủ bằng việc ra mắt máy chơi game thế hệ mới vào năm ngoái, mua lại các studio game nổi tiếng ZeniMax và Bethesda. Nếu thương vụ “chiếm đoạt” Discord thành công, họ có thể sẽ tích hợp một số tính năng cao cấp của mình lên nên tảng này, chẳng hạn như chia sẻ màn hình, dịch vụ Xbox Game Pass.

Nhiều khả năng, cuộc đàm phán giữa hai công ty này có thể sẽ có một kết quả không suôn sẻ. Năm ngoái, Microsft đã đàm phán để mua lại nền tảng video ngắn TikTok, sau đó là mạng xã hội Pinterest và tất nhiên, cả 2 thương vụ này đều thất bại.

Tham khảo: Thenextweb

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập