Đồng BitCoin thiết lập đỉnh mới ở 33.000 USD và còn tiếp tục tăng mạnh

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
So với mức đỉnh của năm 2017, lần này đồng BTC đã bứt phá với giá trị cao gấp 1.5 lần và đang trong xu hướng tăng.

Kể từ cơn sốt tiền ảo chạm đỉnh vào cuối năm 2017 với giá trị lên gần 20.000 USD cho một đồng Bitcoin (BTC) và hơn 14.000 USD cho một đồng ETH. Chúng ta đã được chứng kiến một đợt lao dốc không phanh của những đồng tiền này trong suốt năm 2018 và đầu năm 2019 khi mất gần 90% giá trị của mình.

Có những người đã chịu lỗ và nhanh chóng đẩy những dàn “trâu non” ra thị trường, có những người khác thì vững tâm hơn khi chuyển qua những đồng tiền ảo có giá trị nhỏ hơn khác. Ở thời điểm đó mà nói thì tiền ảo nói chung và những đồng tiền quan trọng như BTC và ETH chỉ là những quả bong bóng có chút xíu tiềm năng về giá trị quy đổi mà thôi. Thậm chí có nhiều người cho rằng, sự tăng giá của tiền ảo trong năm 2017 chỉ là tác phẩm của một sự thao túng trong thế giới ngầm chứ. Cho đến hiện nay, vẫn còn rất nhiều chính phủ các nước, các tổ chức kinh tế lớn tỏ ra lúng túng trước giá trị của đồng tiền đầy những rủi ro và bất ổn này.

Nhưng số lượng doanh nghiệp và tổ chức đang nghiên cứu và khai thác các ứng dụng của tiền ảo thì ngày một nhiều hơn, đó là lý do mà đồng tiền ảo không thực sự mất đi hoàn toàn những giá trị của mình. Các đồng tiền ảo vẫn âm thầm tăng giá trị của mình cho đến giữa tháng 12 năm 2020, thị trường ghi nhận một kỉ lục mới của đồng BTC khi đã vượt đỉnh năm 2017.

Kể từ đó đến nay, tức là chỉ chưa đầy một tháng, giá trị của đồng tiền ảo này đã vượt quá cả sức tưởng tượng với một mức đỉnh mới được thiết lập vào hôm qua, ngày 2/1/2021, cán mốc 33.000 USD cho một đồng BTC. Giá trị hiện tại của BTC tăng 50% so với cùng kì năm 2018 và sau đợt tăng này thì giá trị của BTC đang có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, mới chỉ có đồng BTC là có sự tăng trưởng đột biến, đồng tiền phổ thông thứ hai sau BTC là ETH thì lại không có một kết cục có hậu như vậy.

Ở thời điểm hiện tại, tiền điện tử vẫn được cả những người khai thác chúng và những người sử dụng chúng đặc biệt quan tâm. Một lượng lớn card đồ hoạ thế hệ mới được bán ra đang phục vụ rất nhiều cho công việc đào tiền ảo.

Đọc thêm: 

Đối với các công ty đầu tư và dịch vụ tài chính như MicroStrategy, họ đang chơi một canh bạc lớn với Bitcoin khi liên tục mua vào số lượng lớn đồng tiền này với giá trị lên đến 175 triệu USD. Một công ty khác là Square tuyên bố rằng họ cũng đã đầu tư một khoản trị giá 50 triệu USD cho tiền ảo.

Hiện nay, PayPal cũng đang cho phép các tài khoản của mình tại Mỹ sử dụng tiền ảo như một loại tiền tệ chính thức. Người dùng có thể mua, bán và cất giữ 4 loại tiền ảo chính trong đó có Bitcoin.

Nhìn chung, sự tăng giá này là do các cuộc mua bán lớn trên thị trường đầu tư trong mùa dịch và tất nhiên con số 33.000 USD vẫn còn có thể tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Hệ quả về kinh tế thì chúng ta chưa vội bàn đến. Tuy nhiên, chúng ta đã phải chứng kiến một đợt khan hiếm card đồ hoạ trên toàn thế giới, và điều này sẽ còn kéo dài cho đến khi BTC giảm giá mạnh 

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập