Dù chưa mở bán, PlayStation 5 đã "cháy hàng" tại Việt Nam!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo một số đơn vị phân phối thì lượng máy về Việt Nam đợt đầu là hạn chế, rất khó để đáp ứng đủ nhu cầu cao của game thủ hiện tại.

Với nhiều tính năng hấp dẫn cùng mức giá "đẹp" (14.490.000 VND cho bản Blu-ray), PlayStation 5 bản Chính hãng đang là sản phẩm được chú ý nhiều nhất trong ít ngày qua. Cộng thêm việc đã có thể đặt trước thông qua nhiều hình thức (qua các đại lý, qua Sony Việt Nam), sức hút mà mẫu next-gen console này tạo ra lại càng được tăng rõ rệt. 

 PlayStation 5 đang có mức giá chính hãng khá tốt với game thủ Việt.Và mặc dù chưa đến ngày mở bán chính thức (19/03 tới), nhưng có thể nói PlayStation 5 Chính hãng đã ở trong tình trạng "cháy hàng". Theo một số đơn vị phân phối thì lượng máy về Việt Nam đợt đầu là hạn chế, rất khó để đáp ứng đủ nhu cầu cao của game thủ hiện tại. Chưa kể số máy chia cho từng đơn vị cũng sẽ dựa trên doanh số bán PlayStation 4 trước đó, vậy nên con số này lại càng hạn chế. Bên cạnh đó, câu chuyện khan hiếm nguyên vật liệu bán dẫn trên thế giới vẫn chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm, cũng là một phần dẫn đến vấn đề khan hiếm máy ở nước ta. 

 Một đơn vị phân phối tại Hà Nội thông báo đã hết suất đặt trước PS5 chính hãng Rất nhiều game thủ đã sẵn sàng đặt trước PlayStation 5, cho thấy nhu cầu rất cao dành cho hệ máy.Sức hút của PlayStation 5 nói riêng và console nói chung hiện tại cũng một phần đến từ... Bitcoin. Với việc giá Bitcoin đang biến chuyển khôn lường, thị trường linh kiện desktop đang chứng kiến hiện tượng đội giá trầm trọng từ vị trí card đồ hoạ. Kết quả là không phải game thủ nào cũng sẽ xây dựng được cấu hình với hiệu năng / giá thành tốt nhất, và console lúc này lại là một giải pháp nghe chừng tiết kiệm hơn trong tương lai gần. 

Với việc PlayStation 5 Chính hãng đang có mức giá tốt, thị trường hàng xách tay cũng đã có động thái giảm nhẹ để thu hút khách hàng. Hiện tại các phiên bản này đang có mức giá dao động từ 21 - 24 triệu Đồng tuỳ dạng máy (Digital hoặc Blu-ray). 

Bên cạnh máy PlayStation 5, chúng ta cũng đã biết thêm về giá bán của các phụ kiện và game dành cho hệ máy này. Một số cái tên đáng chú ý có thể kể tới tay cầm DualSense (1.990.000 VND), tai nghe không dây PULSE 3D (2.699.000 VND) cùng các tựa game next-gen như Demon's Souls, Spider-Man: Miles Morales hay Sackboy A Big Advanture (dao động từ 1.249.000 VND tới 1.799.000 VND). 

Ngoài ra, Sony Việt Nam cũng sẽ mở đơn đặt hàng trước kể từ 10h sáng ngày 01/03, anh em nếu lưu tâm có thể "canh me" tại link này nhé. 

Nguồn: Tổng hợp

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập