article detail

Elon Musk chính thức sở hữu Twitter, ăn mừng bằng cách sa thải ngay CEO và CFO,...

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Các lãnh đạo cao cấp của Twitter đã chính thức bị sa thải khỏi công ty sau khi thương vụ mua lại công ty của Elon Musk đã gần như thành công.

Elon Musk, vị tỉ phú nhận được nhiều quan tâm trong thời gian gần đây, đã thêm Twitter vào danh sách các công ty mà ông sở hữu sau nhiều tháng tranh chấp pháp lý, theo CNBC.

Musk đã sa thải Parag Agrawal, người kế nhiệm Jack Dorsey và hiện đang làm Giám đốc điều hành Twitter và Giám đốc tài chính Ned Segal, cả hai đều đang ở trong tòa nhà vào thời điểm đó và được an ninh hộ tống ra ngoài, theo Reuters. Vijaya Gadde, giám đốc chính sách của công ty mà Musk đã công khai chỉ trích cũng bị sa thải. Sean Edgett, tổng cố vấn, cũng đã mất chức, tờ The New York Times đưa tin. Bên cạnh đó, Giám đốc khách hàng Sarah Personette cũng bị sa thải, Insider đưa tin.

Tờ Insider đưa tin để đền bù hợp đồng cho việc sa thải đột ngột Agrawal nhận được 38,7 triệu đô la, Segal nhận được 25,4 triệu đô la, Gadde nhận được 12,5 triệu đô la và Personette.

Musk ban đầu đề nghị mua lại Twitter vào tháng 4, sau đó đổi ý và cố gắng rút lui khỏi phi vụ này vào tháng 5. Sau đó, ông lại thay đổi quyết định vào ngày 4 tháng 10, gửi một lá thư lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch khẳng định cam kết của mình với thương vụ ban đầu. Musk đã gặp gỡ các nhân viên của Twitter trong tuần này và dự kiến sẽ giải quyết công việc với họ vào thứ Sáu khi việc tiếp quản trị giá 44 tỷ đô la của ông đã hoàn tất.

Nguồn: Theverge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập