article detail

Elon Musk yêu cầu nhân viên tự mang theo giấy vệ sinh

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Twitter đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau để cắt giảm chi phí hoạt động, bao gồm đóng cửa văn phòng, ngừng hoạt động trung tâm dữ liệu và giờ là mang theo giấy vệ sinh

Elon Musk đã và đang thực hiện các biện pháp "cắt giảm chi phí điên cuồng" tại trụ sở làm việc Twitter. Các nhân viên còn lại tại trụ sở chính của nền tảng thuộc San Francisco đã bắt đầu mang giấy vệ sinh của họ đến nơi mà được cho là "văn phòng bốc mùi" sau khi công ty cắt giảm các dịch vụ vệ sinh, theo một báo cáo trên New York Times (NYT). Việc sa thải diễn ra sau khi những người lao công đình công đòi được trả lương cao hơn.

Tờ New YorkTimes trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với tình hình cho biết việc thiếu người lao công đã "khiến văn phòng trở nên lộn xộn", với các phòng tắm "bẩn thỉu" và mùi dai dẳng của "thức ăn thừa mang đi và mùi cơ thể".

Theo nguồn tin này, một số nhân viên đang mang theo giấy vệ sinh của riêng họ vì không có người lao công để thay thế nguồn cung cấp. "Chief Twit" được cho là đã nhồi nhét nhân viên lên 2 tầng trong khi đóng cửa 4 tầng khác.

Các biện pháp cắt giảm chi phí khác bao gồm quyết định của ông Musk về việc đóng cửa một trong những trung tâm dữ liệu của Twitter ở Sacramento, California, bất chấp những lo ngại của nhân viên rằng điều đó sẽ gây hại cho hoạt động của trang web.

Trung tâm này là một trong ba cơ sở máy chủ quan trọng giúp duy trì hoạt động của mạng xã hội. Theo báo NYT, một số bày tỏ lo ngại rằng việc mất máy chủ sẽ gây ra sự cố, nhưng được thông báo rằng ưu tiên hàng đầu là phải cắt giảm tiết kiệm tiền.

Twitter cũng đã yêu cầu nhân viên của mình làm việc tại nhà vì công ty đã ngừng trả tiền thuê hoàn toàn tại tòa nhà ở Seattle. Theo báo cáo, nền tảng tiểu blog nhiều khả năng sẽ chỉ có văn phòng ở Thành phố New York và San Francisco. Tuy nhiên, công ty được cho là đã bỏ qua tiền thuê tại trụ sở Bay Area và văn phòng San Francisco. Những người dọn dẹp và bảo vệ cũng bị sa thải tại một trong những văn phòng của công ty ở New York.

NYT cho rằng "phong cách lãnh đạo thất thường và tùy tiện" của ông Musk đã khiến một số nhân viên Twitter xa lánh và sợ hãi. Ông cũng đã chỉ đạo cấp dưới của mình xác định những nhân viên đã tiết lộ thông tin về hoạt động của công ty cho giới truyền thông. Tỷ phú được cho là đang cố gắng cắt giảm 500 triệu đô la chi phí phi lao động từ ngân sách của Twitter.

Nguồn: NDTV

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập