article detail

"Exynos đổi tên" - Google Tensor G2 lộ diện!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Pixel 7 và 7 Pro sắp ra mắt với con chip Tensor G2 mới nhất đến từ ông lớn Google nhưng có lẽ hiệu năng của nó vẫn chưa thực sự quá ấn tượng.

Một leaker đã chia sẻ nhiều thông tin về con chip Google Tensor G2, chipset mà Google đã xác nhận sẽ được trang bị trên Pixel 7 và Pixel 7 Pro. Mặc dù Google chưa chia sẻ bất kỳ thông tin về hiệu năng của con chip này, nhưng leaker này khẳng định Tensor G2 sẽ chỉ là một bản nâng cấp nhẹ nhàng của Google Tensor và không có quá nhiều khác biệt về hiệu năng. 

Cụ thể, Pixel 7 Pro có điểm số đa nhân cao hơn khoảng 7% khi so sánh với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên điểm đơn nhân của nó thậm chí còn kém hơn một chút khi so sánh với Pixel 6 Pro. Nhiều khả năng lí do đằng sau hiệu năng kém ấn tượng này là do nó vẫn sử dụng nhận CPU Cortex-X1 tương tự với Tensor và được tăng một chút xung nhịp. 

Tuy nhiên hiệu năng đồ họa lại là câu chuyện khác, Tensor G2 được trang bị GPU Mali-G710, một GPU mạnh hơn đáng kể so với Mali-G78 có trong Google Tensor. Nhiều khả năng hiệu năng đồ họa của con chip mới này sẽ cao hơn khoảng 1,5 lần khi so sánh với thế hệ trước. Bên cạnh đó nhờ việc được xây dựng trên tiến trình 4nm hiện đại hơn, hiệu quả sử dụng điện của con chip này sẽ tăng lên khoảng 20%.

Nguồn: notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập