Facebook đang nhắm tới đối tượng … người dùng mới ra tù

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo Bloomberg, Facebook đang nỗ lực tạo nghiên cứu và phát triển một ứng dụng để phục vụ đối tượng người dùng mới ra tù.

Cụ thể, ứng dụng này sẽ được mang tên là The Re-Entry App. Những nguồn tin ban đầu với ứng dụng đã hiện lên đầu khi nhiều người dùng truy cập Instagram vài ngày trước, tuy nhiên, những thông tin này đã bị Facebook gỡ bỏ ngay sau đó. Đại diện Facebook cho biết ban đầu công ty này chỉ thử nghiệm nội bộ. Ngay khi biết nhiều người dùng Instagram nhận được thông báo về ứng dụng, Facebook đã lập tức gỡ xuống.

Hiện nay, theo quy định của nhiều nhà tù, phạm nhân không được phép sử dụng mạng xã hội trong thời gian bị giam, họ chỉ được gửi email cho những người ở ngoài nhưng những thông tin trong email sẽ đều được kiểm chứng một cách nghiêm ngặt nhất trước khi được gửi.. Đại diện Facebook cho biết ban đầu công ty này chỉ thử nghiệm nội bộ. Vào tháng 6/2020, CEO của Facebook, Mark Zuckerberg nói ông muốn công ty tập trung phát triển một ứng dụng xã hội bình đẳng về mọi mặt. Mark cũng nhấn mạnh những khía cạnh như sắc tộc, tôn giáo... là phần quan trọng trong việc này. Thực tế, Instagram và Facebook đang gặp rất nhiều vấn đề về nội dung độc hại, chia rẽ, gây thù hận.

The Re-Entry App sẽ giúp tù nhân lầm lỡ hoàn thiện bộ kỹ năng sống cần thiết để tái hòa nhập cộng đồng chăng? Vẫn chưa có gì là chắc chắn về những tính năng có trong công cụ này, nhưng rất có khả năng đây sẽ là một trong những ứng dụng chiến lược của Facebook trong tương lai để giúp ông trùm mạng xã hội gia tăng thị phần một cách đáng kể.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập