Facebook sắp cho phép anh em nghe nhạc từ Spotify mà không cần chuyển ứng dụng

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thêm một nỗ lực nhằm phát triển khía cạnh âm thanh cũng như giữ chân người dùng từ mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Facebook vừa đạt được bước tiến quan trọng trong việc níu chân người dùng ở lại nền tảng của mình, với việc tích hợp thành công trình phát nhạc mini của Spotify ngay trong khu vực Bảng tin. Giờ đây anh em sẽ có thể vừa lướt Facebook; vừa nghe nhạc, podcast,… từ Spotify mà không cần chuyển ứng dụng. Thay đổi này trước mắt sẽ xuất hiện trên ứng dụng dành cho iOS cũng như Android tại 27 thị trường vào tuần tới (theo AndroidPolice), và con số này sẽ được tăng thêm trong tương lai. 

Khi lướt Facebook, đôi lúc chúng ta có thể bắt gặp một vài bài hát được bạn bè chia sẻ từ Spotify. Và thay vì phải chuyển qua ứng dụng gốc để nghe như trước kia, trình chơi nhạc tích hợp sẽ giúp anh em thưởng thức ngay trong Bảng tin, tiết kiệm được đáng kể thời gian. Thay vì chỉ nhìn thấy thumbnail của bài hát, giờ đây anh em có thể trải nghiệm nó luôn ngay trên Facebook, khá là thú vị. 

Với lần đầu sử dụng trình phát mới, anh em sẽ cần đồng ý với một số điều khoản chia sẻ dữ liệu (số liệu về hoạt động nghe, gói nghe nhạc đã đăng ký,…) từ Spotify và Facebook. Những dữ liệu này được Spotify cam kết sẽ không sử dụng để quảng cáo, mà thay vào đó được dùng để Facebook đánh giá hiệu suất của tính năng mới.

Vậy là thêm một nước đi lớn nữa được Facebook thực hiện trên mặt trận âm thanh, bên cạnh việc đầu tư vào các tính năng Podcast, Chat Room,.. để có thể cạnh tranh với các đối thủ như Clubhouse hay Twitter. Hiện chưa rõ tính năng này sẽ chỉ áp dụng với người dùng Spotify Premium, hay cả các đối tượng sử dụng miễn phí cũng được hưởng lợi. 

Theo The Verge 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập