Gần 300 chiếc card đồ họa NVIDIA CMP 30HX bị Hải quan HongKong thu giữ

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
300 chiếc card đồ họa chuyên đào coin với giá trị nhiều tỷ đồng đã vào tay của chính quyền HongKong sau một cuộc truy quét nhắm đến các đối tượng buôn lậu

Một trong những nỗ lực khắc phục tình trạng khan hiếm card đồ họa chơi game GeForce của NVIDIA đó là việc công bố dòng GPU chuyên khai thác tiền điện tử CMP. Nhà sản xuất này cho phép các thợ đào đặt hàng với số lượng lớn card đồ họa CMP để sử dụng cho hoạt động khai thác. 

Theo thông tin mới nhất đến từ MyDrives, Cơ quan Hải quan HongKong đã thu giữ tổng cộng 300 card đồ họa NVIDIA CMP 30HX với giá trị gần 6 tỷ đồng. Đây là lô hàng nhập lậu đang trên đường vận chuyển đến các trang trại đào coin. 

Trung Quốc đã có lệnh cấm đối với hoạt động khai thác tiền điện tử. Nguyên nhân là bởi, các thợ đào tại Trung Quốc đã gây ra tình trạng mất điện nghiêm trọng tại Iran và kéo theo một loạt vấn đề nhạy cảm về mặt chính trị khác. 

NVIDIA CMP 30HX, 40HX và 50HX đều dựa trên kiến trúc Turing tiến trình 12nm. CMP 30HX là chiếc card đồ họa có mức giá thấp nhất của dòng sản phẩm này. NVIDIA CMP 30HX có xung nhịp mặc định 1530 MHz và xung nhịp tối đa 1785 MHz. 

Đối với việc khai thác tiền ảo, NVIDIA CMP 30HX có TDP (công suất thoát nhiệt tối đa) ước tính khoảng 125W. Hiệu suất khai thác cho Ethereum là 26 MH/s và có thể tăng cường, rất giống với hiệu suất khai thác của GeForce GTX 1660 SUPER. Hiện tại CMP 30HX có giá bán lẻ là 16,6 triệu đồng (giá đặt hàng trực tiếp từ nhà sản xuất). 

Nếu số card đồ họa này đến tay "dân đào", thì giá trị của nó không chỉ dừng lại ở 6 tỷ đồng, mà còn nhiều hơn nữa. 

Tham khảo: Wccftech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập