Giá Ethereum tăng kỷ lục 4000 USD, game thủ khốn đốn vì không mua được card đồ họa

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Biểu đồ giá của Ethereum cứ lên cao mãi và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Còn nhớ cơn sốt đỉnh điểm cuối năm 2017 đầu năm 2018, khi giá của đồng tiền ảo Ethereum chạm mốc 1400 USD, cũng chính là lúc tình trạng khan hiếm và bóp giá của thị trường card đồ họa bắt đầu diễn ra mạnh mẽ. Tuy nhiên, tình trạng này diễn ra không lâu thì đồng Ethereum bắt đầu trượt dốc, thị trường card đồ họa dần bình ổn trở lại. 

Ethereum không phải là tác nhân duy nhất gây ra hiện tượng “loạn lạc” này, tất nhiên vẫn có sự góp mặt của các đồng tiền ảo khác và hàng tá những tác nhân xung quanh. Tuy nhiên việc một đồng tiền ảo tăng giá trị đột biến đã thu hút được rất nhiều người có khát vọng làm giàu cùng tham gia, nâng cấp hệ thống. Lúc này, các “dân đào” với tiềm lực kinh tế lớn đã một tay ôm bằng sạch số lượng card đồ họa có sẵn để phục vụ cho mục đích khai thác. Cũng từ đó, game thủ và những người dùng bình thường còn không có card để mua, thậm chí là có cũng không thể mua nổi bởi giá quá cao do cung vượt quá cầu. 

Một trong những chiếc card đồ họa tốt nhất ở thời điểm ấy là NVIDIA GeForce GTX 1080 Ti có giá khoảng 17 triệu đồng. Đây cũng là mức giá trung bình của card đồ họa năm 2018. Ở thời điểm hiện tại, để mua một chiếc NVIDIA GeForce RTX 3090, bạn phải có 90 triệu đồng. Không ai có thể đoán trước rằng, giá của một chiếc card đồ họa lại ngang ngửa với một chiếc xe máy đời mới như vậy.  

Lần đầu tiên trong lịch sử, giá của Ethureum đã tăng phi mã và vượt mốc 4000 USD, gấp 4 lần so với đợt cao điểm của năm 2018. Không nói đến việc giá của card đồ họa có tăng theo hay không, nhưng một điều chắc chắn là nó sẽ tiếp tục khan hiếm không thấy ngày bình ổn. 

Cuối cùng, thiệt thòi vẫn là game thủ và người dùng như chúng ta. Mặc dù các nhà sản xuất card đồ họa cũng đã có những động thái để giới hạn khả năng khai thác trên mỗi sản phẩm, thế nhưng cũng đừng trông đợi nhiều. Thứ nhất, các “thợ đào” chuyên nghiệp đã tìm ra cách để “bẻ khóa” các giới hạn đó và tận dụng được tối đa hiệu suất ban đầu. Thứ hai, nhà sản xuất không quá quan tâm việc đối tượng nào sẽ mua sản phẩm, mục đích cuối cùng của họ chỉ là bán được sản phẩm mà thôi.

Bạn nghĩ sao về thông tin này, đừng quên để lại ý kiến phía bên dưới để cùng thảo luận nhé!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập