Google Pixel “Fold”: Tất cả những gì bạn cần biết

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thông tin về Google Pixel “Gập” đang ngày càn dày đặc trên các trang công nghệ hiện nay. Vậy đâu là những thông tin chính xác nhất về mẫu smartphone gập "tầm trung" này?

Có thể anh em đã biết, Samsung, Huawei và Motorola hiện đang là ba cái tên tiên phong trong lĩnh vực smartphone màn hình gập hiện nay. Đây được coi là một trong những thị trường di động tiềm năng nhất và các “ông lớn” còn lại cũng không thể nào ngó lơ trước “sự béo bở của miếng bánh” này. Các nguồn tin uy tín trước đó đã xác nhận Apple sẽ ra mắt một mẫu smartphone màn hình gập vào năm 2023, và giờ đến Google với chiếc Pixel “Fold” - smartphone màn hình gập đầu tiên của cha đẻ Android. Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về nó.

Ngày ra mắt

Theo nhưng thông tin mà leaker Jon Prosser - “thầy đồng” mới nổi trong giới công nghệ hiện nay có được, Google Pixel “Fold” sẽ được ra mắt vào khoảng cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022, đồng nghĩa với việc anh em chỉ phải đợi khoảng 10 tháng nữa thôi là chiếc smartphone đắt tiền nhất của Google sẽ được ra mắt chính thức. Nhà phân tích Ross Young - CEO của DSCC cũng có cùng nhận định trên với Jon Prosser. Những nhận định này là hoàn toàn có cơ sở khi Google luôn ra mắt những thiết bị đầu bảng của hãng vào khoảng thời gian này.

Giá bán

Theo như nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ nhận định, Google Pixel “Fold” rất có khả năng sẽ là một chiếc smartphone màn hình gập “tầm trung” đầu tiên trên thế giới. Nguyên nhân vì chiến lược hiện tại của Google đã thay đổi, họ không còn chơi ở “sân chơi” cao cấp nữa mà hướng tới phân khúc cận cao cấp dễ tiếp cận và dễ cạnh tranh hơn. Điều này được minh chứng bởi Google Pixel 5 vừa được ra mắt cách đây không lâu: Được trang bị vi xử lý Snapdragon 765G đi kèm với mức giá dễ thở hơn nhưng trải nghiệm vẫn đảm bảo mượt mà.

Vậy không cớ gì để Google tiếp tục thay đổi chiến lược kinh doanh hiện đang khá thành công này cả. Với mức giá được nhận định vào khoảng 999 USD, trở thành mẫu smartphone màn hình gập rẻ nhất trên thị trường, anh em thấy liệu có đáng để suy nghĩ tới việc quất Google Pixel “Fold”?

Được bán ở đâu?

Google Pixel không phải là mẫu smartphone được phân phối toàn cầu thì khả năng lớn, chiếc Pixel “Fold” này cũng vậy. Hiện nay, chiếc Pixel 5 mới nhất chỉ được bán tại một vài thị trường nhất định trên thế giới: Úc, Canada, Pháp, Đức, Ireland, Nhật Bản, Đài Loan, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Vậy thì rất ít khả năng chúng ta được thấy Google Pixel “Fold” được phân phối bên ngoài các thị trường này.

Tất nhiên, đối với thị trường Việt Nam chúng ta, các thương gia sẽ xách tay về rất sớm như thường lệ nên anh cũng có thể mua chiếc máy với mức giá chênh lệch khoảng vài triệu đồng so với giá bán chính thức.

Thiết kế

Theo những thông tin ban đầu mà tờ The Elec của Hàn Quốc có được, Google Pixel “Fold” sẽ có cơ chế gập đôi màn hình giống như Samsung Galaxy Fold. Khi “mở to”, kích thước màn hình sẽ lên tới 7.6 inch và Google sẽ trang bị tấm nền OLED dẻo trên Pixel “Fold”. Nhìn chung, về thiết kế tổng thể cũng như công nghệ màn hình, smartphone màn hình gập đến từ Google sẽ có khá nhiều mặt tương đồng so với mẫu flagship đắt nhất hiện nay của Samsung.

Thông số kỹ thuật của Google Pixel “Fold”

Máy sẽ được trang bị một bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon đầu 7 nối tiếp những gì mà Google đang làm trên chiếc Pixel 5. Có thể RAM và dung lượng lưu trữ trên Google Pixel “Fold” phiên bản cơ sở sẽ là 6GB/256GB, phiên bản cao cấp sẽ sử dụng 8GB RAM và 512GB ROM. 

Nói qua một chút về camera, theo như những nguồn rò rỉ ban đầu, Pixel “Fold” sẽ có camera chính độ phân giải 16MP và một camera góc rộng 12.2MP. Như thường lệ, Google sẽ sử dụng những thuật toán AI hiện là thế mạnh của mình lên Pixel “Fold” để bù đắp vào thông số camera có đôi phần yếu thế so với các đối thủ trên thị trường. 

Phần mềm

Nếu chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Google được ra mắt trong khoảng thời gian cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022 thì chắc chắn nó sẽ được chạy Android 12 phiên bản chính thức khi xuất xưởng. 

Tạm kết

Và đó là tất cả những thông tin bạn cần biết về Google Pixel “Fold” - chiếc smartphone màn hình gập có mức giá “siêu rẻ” so với phần còn lại của thế giới Android hiện nay. Được sản xuất từ chính tay Google, với tốc độ cập nhật phần mềm nhanh nhất thế giới Android và trên hết là mức giá khá dễ tiếp cận với số đông người dùng thì anh em nghĩ sao về Pixel “Fold”?

Thảo luận (2)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập