Snapdragon 775 lộ diện: Chip tầm trung mạnh mẽ được xây dựng trên tiến trình 5nm

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một tài liệu đã được phát hiện trên kênh Telegram (thông qua XDA-Developers) đã tiết lộ gần như toàn bộ thông số kỹ thuật của bộ vi xử lý tầm trung mới đến từ Qualcomm.

Theo những thông tin mà Android Authority trích xuất được, Snapdragon 775 sẽ là phiên bản kế nghiệm của mẫu Snapdragon 765 và 765G được trang bị trên những smartphone tầm trung năm ngoái. Nâng cấp đáng chí ý nhất chính là phiên bản chip mới sẽ được xây dựng trên tiến trình 5nm. 

Điều này đồng nghĩa với việc Snapdragon 775 sẽ nhanh hơn, mạnh hơn và tiết kiệm điện hơn những phiên bản tiền nhiệm vốn chỉ được xây dựng trên tiến trình 7nm cũ kỹ. Chúng ta vẫn chưa biết được rằng Snapdragon 775 sẽ mạnh hơn Snapdragon 765 và 765G bao nhiêu phần trăm, nhưng với việc được xây dựng trên tiến trình mới, rất có khả năng con chip này sẽ có thể có sức mạnh ngang ngửa những dòng vi xử lý Snapdragon 800 series thế hệ cũ (hoặc cũng có thể nó sẽ chỉ yếu hơn khoảng 15 đến 20% so với những mẫu chip flagship của Qualcomm mà thôi). 

Cụ thể hơn về mặt thông số, Snapdragon 775 được thiết lập trên nền Kryo 600-series, có thể coi là một cải tiến mạnh mẽ so với CPU Kryo 475 trên những mẫu cũ. Bộ xử lý hình ảnh Spectra 570 có thể hỗ trợ chụp đồng thời cả 3 camera cùng có độ phân giải 28MP. Các tính năng khác đáng chú ý trên mẫu chip này bao gồm hỗ trợ quay video 4K 60FPS, hỗ trợ RAM LPDDR5 bus 3200MHz, bộ nhớ USF 3.1 dual-channel, Wi-Fi 6e và chế độ 5G dual-mode. Những thông số kỹ thuật này thậm chí còn khá tương đồng so với Snapdragon 870 đã được Qualcomm công bố trước đó không lâu. 

Như đã chia sẻ, cá nhân mình nhận định: Tuy những thông số kỹ thuật có phân tương đồng so với mẫu Snapdragon 870 nhưng chắc chắn thế hệ 775 này sẽ bị cắt giảm đôi chút liên quan đến đến xung nhịp, khiến cho nó có sức mạnh tổng thể chỉ bằng 80% so với thế hệ flagship 870). 

Theo nhận định của các chuyên gia đến từ diễn đàn XDA-Developers, những thông số như trên có khả năng sẽ bị thay đổi trong tương lai, nó có thể sẽ “mạnh hơn hoặc yếu hơn” vào thời điểm mà Snapdragon 775 được công bố chính thức. 

Theo như phỏng đoán, khả năng lớn Qualcomm Snapdragon 775 sẽ được trang bị trên hai mẫu máy đầu tiên là Google Pixel 6 và Xiaomi Mi 11 Lite vì trước đó, thế hệ tiền nhiệm của 775 đã được trang bị trên Google Pixel 5 và Xiaomi Mi 10 Lite. Nếu điều này là chính xác, người dùng chúng ta cũng không cần phải đợi chờ quá lâu vì khả năng lớn, hai mẫu máy trên sẽ được ra mắt vào hè năm nay.

Nguồn: androidcentral.com

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập