article detail

Google Tensor G2 vẫn chỉ là con chip với tiến trình 5nm "cũ kĩ"?

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Sức mạnh A.I mạnh mẽ là vậy nhưng con chip Tensor G2 đến từ Google không quá ấn tượng về mặt hiệu năng của CPU và GPU.

Android Authority đã chỉ ra rằng bộ xử lý Tensor G2 cung cấp năng lượng cho dòng Pixel 7 mới nhất được xây dựng trên quy trình sản xuất 5nm của Samsung Foundry. Điều này, có lẽ không phải là điều mà nhiều người đã dự đoán, vì các SoC tiên tiến nhất của ngành hiện được xây dựng trên các tiến trình 4nm của Samsung và TSMC, và dự kiến sẽ đạt 3nm trong thế hệ tiếp theo.

Người phát ngôn của Google phản hồi Android Authority rằng: "Chúng tôi có mục đích xây dựng Google Tensor G2 cho các trường hợp sử dụng trong thế giới thực. Kiến trúc cuối cùng của chúng tôi, bao gồm 5nm, đã giúp chúng tôi đạt được mục tiêu đó trong khi tăng cả hiệu suất và hiệu suất năng lượng. Cách tiếp cận này cũng cho phép chúng tôi bổ sung các khả năng mới trong khi thực hiện một bước tiến về học máy với TPU thế hệ tiếp theo của chúng tôi trên G2."

Cụm CPU cũng như GPU trên Tensor G2 cũng không có quá nhiều thay đổi. Với nhân CPU mạnh mẽ nhất được sử dụng vẫn là Cortex-X1, nó chỉ được tăng thêm khoảng 50Hz xung nhịp so với Google Tensor mà thôi. Nên nhiều thông tin cho rằng Google chỉ tối ưu lại con chip Tensor thế hệ đầu, tăng xung nhịp lên và đổi tên nó thành Tensor G2 mà thôi.

Nguồn: AndroidAuthority

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập