article detail

Google và Samsung hợp nhất Wear OS và Tizen

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Về phía Samsung, thương hiệu này xác nhận rằng thế hệ Galaxy Watch tiếp theo của họ sẽ chạy trên nền tảng này.

Trong sự kiện I/O vừa diễn ra, Google và Samsung đã chính thức công bố thoả thuận hợp nhất hệ điều hành trên đồng hồ thông minh của 2 hãng. Cụ thể, WearOS (hệ điều hành của Google) và Tinzen (nền tảng cho thiết bị đeo của Samsung) đã được hợp nhất, lấy tên gọi chung là "Wear".

Nỗ lực hợp nhất sẽ mang lại cải tiến đáng kể về tuổi thọ pin, thời gian tải nhanh hơn 30% cho các ứng dụng và hình ảnh động mượt mà hơn. Nó cũng đơn giản hóa quá trình nghiên cứu cho các nhà phát triển và sẽ tạo ra một hệ điều hành Smartwatch trung tâm cho nền tảng Android. Ngoài ra, Google cũng hứa hẹn sẽ đem tới nhiều lựa chọn ứng dụng và mặt đồng hồ hơn bao giờ hết.


Một thứ mà Wear OS thiếu so với Tizen và watchOS là khả năng theo dõi sức khỏe và thể lực. Google Fit đã theo dõi những thứ như bước chân và tình trạng sức khỏe tim mạch, nhưng Wear OS không cung cấp hệ thống theo dõi tập thể dục tích hợp. Tuy nhiên với nền tảng mới, Google sẽ làm việc với Fitbit và Samsung để xây dựng lại hoàn toàn khả năng theo dõi sức khoẻ của Wear.

Về phía Samsung, thương hiệu này xác nhận rằng những chiếc Galaxy Watch tiếp theo của họ sẽ chạy trên nền tảng này. Thêm nữa, các thiết bị Fitbit cao cấp trong tương lai cũng sẽ chạy phần mềm mới nhất của Google. Bên cạnh việc hợp nhất các công nghệ của cả hai nền tảng, Wear OS mới sẽ bao gồm các cải tiến để người dùng dễ dàng đa nhiệm hơn giữa các ứng dụng.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập