Hơn 25 tựa game cho PlayStation 5 đang được Sony phát triển

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Và quá nửa số đó sẽ là các sản phẩm sáng tạo hoàn toàn mới, đa dạng từ quy mô đến thể loại.

Cụ thể thì theo đại diện của hệ thống studio Sony Interactive Entertainment (SIE) toàn cầu là Hermen Hulst, công ty hiện đang bắt tay phát triển hơn 25 tựa game cho máy chơi game PlayStation 5. Và hơn nửa số đó sẽ là những IP (Intellectual Property) hoàn toàn mới, với sự “đa dạng cả về quy mô lẫn thể loại” – Hulst chia sẻ. 

Hiện tại, một vài cái tên trong số đó đã được tiết lộ sẵn tới cộng đồng người chơi; điển hình như Ratchet & Clank: Rift Apart (Insomiac Games), Horizon Forbidden West (Guerilla Games), Gran Turismo 7 (Polyphony Digital) hay God of War: Ragnarok (Santa Monica). Bên cạnh đó cũng là rất nhiều tin đồn thú vị khiến fan Sony đứng ngồi không yên, ví dụ về kịch bản của The Last of Us Part 3 hay quá trình phát triển The Last of Us Remake được tiến hành bởi Naughty Dog. 

Theo người phát ngôn của Sony, lượng người dùng đăng nhập vào PlayStation 5 kể từ thời điểm ra mắt đến nay (11/2020 – 03/2021) là nhiều hơn 81% so với trên PlayStation 4 cũng ở giai đoạn đầu (2013 – 2014). Thêm vào đó, lượng game bán ra trên hai hệ máy trong 5 tháng đầu ra mắt cũng chênh lệch 11% cho PS5, và thời gian người dùng bỏ ra để trải nghiệm hệ máy này trong Tháng 3 cũng nhỉnh hơn 20% so với PS4. Đây đều là những con số hết sức ấn tượng, mặc cho việc máy vẫn đang gặp không ít vấn đề đế đến tay người dùng một cách rộng rãi nhất. 

Có thể thấy rằng lượng cầu cho PlayStation 5 đến giờ vẫn là rất cao, và sự ra mắt của những game mới chất lượng như Returnal mới đây có lẽ sẽ còn đẩy tất cả lên nữa. Nhưng đáng tiếc là nguồn cung máy vẫn là vấn đề nan giải, và theo một đại diện khác từ Sony là Giám đốc Tài chính Hiroki Totoki thì tình trạng này còn có thể tiếp diễn trong suốt năm 2022: 

“Tôi nghĩ rằng nhu cầu dành cho PS5 sẽ không có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm nay và ngay cả khi sản xuất được nhiều máy hơn, nguồn cung của công ty vẫn là không đủ để theo kịp thị trường.”

Nhưng CEO Jim Ryan của SIE vẫn tỏ ra lạc quan, và ông hi vọng rằng động thái đốc thúc đối tác của hãng sẽ có thể đem lại ít nhiều tích cực cho câu chuyện nguồn cung ngay trong năm 2021. 

“Với sự ảnh hưởng của COVID-19, nguồn cung PlayStation 5 lúc này đang không thực sự ổn định, do đó chúng tôi đã buộc phải giới hạn số máy bán theo hình thức trực tuyến tới tay người dùng. Điều tương tự cũng đang diễn ra với cung cầu dành cho chất bán dẫn, nhưng chúng tôi đang yêu cầu các đối tác nỗ lực hết mức để có thể tăng sản lượng máy, qua đó đáp ứng nhu cầu thị trường ngay trong năm nay.” 

Anh em nghĩ sao về loạt game mới mà Sony đang phát triển? Mình thì rất ngóng chờ sự xuất hiện của Ragnarok, còn anh em thì sao? Cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo Gematsu 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập