Sony đang yêu cầu đối tác tăng sản lượng PlayStation 5 trong năm 2021

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nhưng liệu công ty nước Nhật sẽ làm gì để đảm bảo điều này, khi câu chuyện khan hiếm chip trên thế giới vẫn đang căng thẳng.

Trong buổi phỏng vấn mới đây với Nikkei, người đứng đầu mảng PlayStation là Jim Ryan đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến nguồn cung PlayStation 5 hiện tại. Bên cạnh nêu lên những khó khăn do đại dịch gây ra, ông cũng cho biết về những động thái đang được triển khai để cải thiện tình hình sớm nhất có thể:

“Với sự ảnh hưởng của COVID-19, nguồn cung PlayStation 5 lúc này đang không thực sự ổn định, do đó chúng tôi đã buộc phải giới hạn số máy bán theo hình thức trực tuyến tới tay người dùng. 

Điều tương tự cũng đang diễn ra với cung cầu dành cho chất bán dẫn, nhưng chúng tôi đang yêu cầu các đối tác nỗ lực hết mức để có thể tăng sản lượng máy, qua đó đáp ứng nhu cầu thị trường ngay trong năm nay.” 

Mặc dù đại dịch đang ảnh hưởng nặng nề tới quá trình sản xuất và phân phối PlayStation 5, Sony vẫn làm đủ tốt để đưa cỗ máy trở thành mẫu console bán chạy nhất lịch sử thị trường Mỹ. Không thể phủ nhận cột mốc này là rất ấn tượng, và nó sẽ còn được nới rộng nếu sản lượng máy tăng được trong nửa cuối năm nay. 

Ngoài ra, với những tuyên bố gần đây về việc tăng số game độc quyền, công ty nước Nhật hứa hẹn sẽ còn thu về không ít lợi nhuận trong những năm tới.  Tưởng tượng nếu thế giới không phải trải qua cơn bão COVID-19, doanh thu của PS5 cũng các mặt hàng liên quan sẽ còn đạt tới những cột mốc nào nữa?

Tuy vậy, rất nhiều đơn vị lớn đang không quá lạc quan về tình hình cung cấp bán dẫn, và bản thân tình trạng khan hiếm cũng chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Vậy Sony sẽ làm thế nào để hiện thực hoá phát ngôn của mình? Ý kiến của anh em ra sao? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé!

Theo Push Square 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập