article detail

Honor nối lại hợp tác với Qualcomm và nhiều đối tác khác: Khi xa Huawei là thiên đường!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thông báo nối lại hợp tác với một loạt tập đoàn được đưa ra sau buổi ra mắt Honor V40 tại Trung Quốc.

Hôm qua, 22.01.2021, Honor chính thức công bố lễ ký kết hợp tác với Qualcomm và Intel, sẵn sàng phục vụ các dự án trong năm 2021. Ngoài ra, Honor hiện cũng có các thỏa thuận độc lập với Sony, Samsung, MediaTek, AMD, Microsoft, SK Hynix và Micron Technology. Toàn bộ thông tin được Honor xác nhận chính thức trong một thông cáo báo chí tới khách hàng.

“Năm qua là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn nhưng có ý nghĩa đối với Honor. Chúng tôi cảm nhận được sự kỳ vọng từ các đối tác trong ngành và người tiêu dùng.” Giám đốc điều hành của Honor, George Zhao, cho biết.


George Zhao - CEO của Honor

Thông báo này được đưa ra sau buổi ra mắt Honor V40 tại Trung Quốc. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng kể từ khi tách khỏi Huawei. Vẫn chưa có thông tin gì về việc công ty Trung Quốc nối lại quan hệ với Google, nhưng bình luận về vấn đề này, phát ngôn viên của Honor cho biết “vẫn còn nhiều thứ đang được tiến hành" (ám chỉ đang trong quá trình đàm phán).

Trước đó, Huawei đã bán thương hiệu phụ Honor vào tháng 11 năm 2020 do "áp lực to lớn" trong suốt năm qua. Động thái này là một phương án làm giảm ảnh hưởng đến từ lệnh cấm thương mại của Hoa Kỳ. Ngay sau khi bán, thông tin về việc Qualcomm - Honor nối lại quan hệ đối tác đã được đồn đoán khá nhiều.

Trụ sở Qualcomm

Sự hợp tác này với Qualcomm sẽ là một thỏa thuận rất quan trọng với Honor, khi việc cung cấp chipset là một trong những thách thức rất lớn với hãng. Dưới thời Huawei, Honor phụ thuộc rất nhiều vào chipset Kirin do công ty mẹ sản xuất.

Bên cạnh Qualcomm, một loạt đối tác khác cũng đang trong quá trình đàm phán lại để mở ra một tương lai tươi sáng hơn với Honor. Đây thực sự là một màn "hồi sinh" thần kỳ của hãng sau nhiều năm vật lộn dưới lệnh cấm của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump.

Ngoài ra, thoả thuận hợp tác nối lại với Google cũng được đông đảo khách hàng và nhà đầu tư của Honor quan tâm. Hiện tại, vẫn chưa có phát biểu nào xung quanh mối quan hệ hợp tác này. Tuy nhiên, với tình hình như hiện tại, sự hỗ trợ của Google sẽ chỉ là vấn đề thời gian với Honor.

Theo Android Authority

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập