Huawei nộp bằng sáng chế công nghệ sạc không dây tầm xa

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với việc tăng mạnh phạm vi sạc không dây thì bên cạnh smartphone, sáng chế của Huawei hứa hẹn sẽ có ích với nhiều loại sản phẩm công nghệ khác.

Theo Gizmochina, Huawei mới đây vừa nộp bằng sáng chế cho một “hệ thống sạc không dây mới”, với khả năng truyền dẫn ở phạm vi đặc biệt xa. Chính xác hơn, đây có thể xem là một hệ thống giúp tăng cường phạm vị sạc cho các sản phẩm sạc không dây hiện có trên thị trường. 

Trích dẫn từ báo cáo của ITHome; bằng sáng chế này sẽ có mã số CN112564295A, mô tả một hệ thống sạc không dây có thể hoạt động tốt dù điện cực truyền và điện cực nhận được đặt xa nhau. Đây hứa hẹn sẽ là giải pháp đánh thằng vào nhược điểm của nhiều loại sạc tương tự hiện thời, vốn đòi hỏi “hai điện cực phải đặt rất gần nhau” – theo như mô tả đưa ra bởi Huawei. 

Bên cạnh đó, công nghệ này được cho biết là sẽ hoạt động với nhiều loại vật liệu như sắt, nhôm, đồng, hợp kim, ống kim loại, v.v… Hơn nữa, nó cũng có thể tận dụng con người, động vật, đất, nước biển và các vât thể điện môi phi kim loại khác; miễn là mức độ dẫn điện của chúng lớn hơn không khí để có thể truyền điện tích qua. 

Với việc tăng mạnh phạm vi sạc không dây thì bên cạnh smartphone, sáng chế của Huawei hứa hẹn sẽ có ích với nhiều loại sản phẩm công nghệ khác. Hiện tại, công ty vẫn chưa có phản hồi về thông tin này. 

Theo Gizmochina 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập