iMac M1 vẫn được thiết kế bởi Jony Ive!!?

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Chuyện này nghe thật kỳ lạ bởi vì huyền thoại thiết kế công nghiệp thế giới đã chính thức rời bỏ Apple vào năm 2019 rồi mà?

Nói qua một chút về Jony Ive, ông là một huyền thoại sống trong làng thiết kế công nghiệp trên thế giới. Ông đã gắn bó với Apple 30 năm trước khi nghỉ việc vào năm 2019. Jony Ive là người đã thiết kế gần như tất cả các mẫu iPhone mà các bạn đang cầm trên tay đó! (từ thế hệ iPhone đầu tiên cho đến thế hệ thứ 11). Thời điểm Jonathan Ive rời khỏi Apple, thì ngay sau đó giá cổ phiếu Apple giảm hơn 1%, khiến giá trị vốn hóa của công ty công nghệ Mỹ có lúc bốc hơi ít nhất 9 tỉ USD, trước khi hồi phục lại vào cuối ngày 27 tháng 6 năm 2019. Nói sơ qua đến đây thì chắc anh em cũng đủ hiểu Jonathan Ive là người như thế nào không chỉ đối với Apple nói chung mà còn là tượng đài trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp!

Theo như nhiều bản báo cáo mà các trang công nghệ uy tín tổng hợp được trong thời gian vừa qua thì iMac M1 vẫn được thiết kể bởi Jony Ive. Tuy nhiên, Apple được cho là sẽ không xác nhận chính thức thông tin này. Chuyện này nghe có vẻ khá lạ khi mà thực chất, huyền thoại thiết kế công nghiệp hiện đại đã chính thức chia tay Táo khuyết từ năm 2019.

Theo tờ The Wired: Jony Ive đã tham gia vào khâu thiết kế chiếc iMac mới nhất. Thực chất, khâu thiết kế phần cứng là một trong những quá trình “dài hơi” nên không có gì quá ngạc nhiên khi mà chúng ta vẫn thấy được “dấu vết” của Jony Ive trên phiên bản iMac mới. Tuy nhiên, điều thú vị là Apple chắc chắn sẽ không xác nhận hay phủ nhận điều này!

Cũng theo những thông tin mà mình tìm hiểu được, đối với những sản phẩm quan trọng, định hình lại toàn bộ tinh thần của một dải thì khâu thiết kế của nó cũng đã phải diễn ra trong vòng từ 3 đến 4 năm trước khi sản phẩm đó được chính thức công bố. Nên là khả năng cao, thiết kế của iMac M1 đã có mặt trên bàn của những nhà điều hành Apple từ năm 2018 hoặc 2019 rồi. Đây là cơ sở của việc khả năng không nhỏ, Jony Ive cũng là một trong những người “nhào nặn” ra iMac M1.

Thực tế, điều này là hoàn toàn có cơ sở khi mà chính Jony Ive cũng đã xác nhận rằng chính ông cũng đã chuẩn bị khâu thiết kế của chiếc iPhone X từ năm 2012, tức là 5 năm trước khi siêu phẩm này được ra mắt. Anh em cũng có thể dễ dàng nhận ra kể cả sau khi rời Apple, hơi hướng tinh hoa của Jony Ive vẫn còn đó trên những chiếc iMac M1 như thiết kế siêu mỏng cũng như “chiếc cằm dưới” màn hình mang tính biểu tượng vẫn còn đó.

Hiện tại, sau khi dời khỏi Apple, Jony Ive đã thành lập công ty thiết kế mang tên LoveFrom. Khá nhiều nguồn tin cho rằng Apple cũng là một trong những khách hàng quan trọng của LoveFrom. Vậy thì liệu rằng, khả năng nào về những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ lại được nhào nặn bởi tượng đài của ngành thiết kế công nghiệp? 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập