article detail

Instagram cho phép bạn tự động tạo phụ đề trên Story

3 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Tương tự các tuỳ chọn khác trong Tin, người dùng có thể điều chỉnh kiểu chữ và màu font sau khi quay video.

Mạng xã hội Instagram vừa công bố tính năng tự động phụ đề cho Story dựa theo giọng nói của người dùng khi quay video thực tế. Tuy nhiên, dán nhãn sẽ chỉ có sẵn nếu người dùng nói tiếng Anh. Mạng xã hội này đã hứa hẹn về việc triển khai cho các ngôn ngữ và quốc gia khác, tuy nhiên thời điểm cụ thể vẫn chưa được công bố. Đầu tiên, Instagram sẽ bắt đầu thử nghiệm phụ đề tự động trong Reels.

Phụ đề đã có sẵn trong IGTV và ứng dụng Threads, sau đó, Instagram sẽ thêm nó vào Tin (Story) để mở rộng tầm hiệu quả của tính năng này với người dùng. Tự động tạo phụ đề là một bổ sung đáng hoan nghênh cho những người khiếm thính, không phải là người nói tiếng Anh bản địa hoặc chỉ thường xem video mà không có âm thanh. Hơn nữa, với những người ngoại quốc như Việt Nam, việc có phụ đề cũng sẽ giúp chúng ta dễ hiểu hơn lời của người khác nói. Rõ ràng, vừa nghe, vừa xem phụ đề sẽ dễ hiểu hơn đúng không?

Tương tự các tuỳ chọn khác (như Boomerang, Bố cục, Superzoom,..) trong Story, người dùng có thể điều chỉnh kiểu chữ và màu font sau khi quay video. Chúng ta cũng có thể chỉnh lại từng từ trong chú thích để sửa chính tả, dấu câu hoặc bất kỳ từ nào không được phiên âm chính xác. Phụ đề tự động hiếm khi có độ chính xác hoàn hảo, đặc biệt là với những người có giọng nói hoặc lời nói không chuẩn, vì vậy việc cho phép chỉnh sửa là vô cùng quan trọng. Hiện tại, không có tuỳ chọn nào cho phép tạo độ nổi khối cho văn bản để tính trực quan tốt hơn, tuy nhiên người dùng có thể sử dụng công cụ vẽ hoặc dán nhãn phía sau chú thích để dễ xem hơn.

Trên thực tế, các nền tảng và dịch vụ khác gần đây đã thêm các tùy chọn phụ đề tự động. Zoom, Google Meet và Microsoft Teams đều cung cấp phụ đề tự động cho các cuộc gọi video. Ngoài ra, Google đã mở rộng tính năng Live Caption trên trình duyệt Chrome vào tháng 3 vừa qua. Mạng xã hội TikTok  cũng đã ra mắt phụ đề tự động cho tiếng Anh và tiếng Nhật Mỹ vào tháng trước.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập