Intel ra mắt vi xử lý trung tâm Xeon® Scalable Gen 3: Tích hợp AI, hiệu suất cải thiện 46%

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Không chỉ đảm bảo cho doanh nghiệp khả năng xử lý với nhiều ngành công nghiệp số, Intel Xeon® Scalable Gen 3 còn có thể giúp họ nắm bắt các cơ hội quan trọng khi cần thiế

Ngày hôm nay (07/04), Intel đã chính thức ra mắt Intel Xeon® Scalable Gen 3 – vi xử lý trung tâm tân tiến và mạnh mẽ nhất của công ty hướng tới đối tượng doanh nghiệp. Với việc trang bị AI cùng hiệu suất được tối ưu hoá; Intel Xeon® Scalable Gen 3 không chỉ đảm bảo cho doanh nghiệp khả năng xử lý với các ngành công nghiệp số hiện nay, mà còn có thể giúp họ nắm bắt các cơ hội quan trọng khi cần thiết.

Được sản xuất trên dây chuyền 10nm của Intel; vi xử lý Xeon mới sẽ sở hữu tới 40 lõi, cùng hiệu suất trung bình cao hơn tới 2,65 lần so với phần cứng cũ. Thử nghiệm thực tế bằng cách cho thực hiện cùng một khối lượng công việc, Intel Xeon® Scalable Gen 3 cho thấy mức cải thiện so với thế hệ tiền nhiệm lên tới 46%. Bên cạnh đó, vi xử lý của chúng ta cũng hỗ trợ tối đa 6TB bộ nhớ, 8 kênh bộ nhớ DDR4-3200 và 64 làn PCIe Gen 4 trên mỗi khe cắm tương ứng. 

Theo Intel thì dù là môi trường cục bộ hay hệ thống đám mây, Xeon® Scalable Gen 3 cũng có thể đáp ứng được nhu cầu xử lý trong bối cảnh hiện đại. Với phần cứng mới, sức mạnh tổng thể của nó được làm nên nhờ sự kết hợp của bộ ba yếu tố: 

  • Khả năng Tăng tốc AI: Tính đến hiện tại, Intel Xeon® Scalable Gen 3 là CPU trung tâm duy nhất được tích hợp tính năng này. Kết hợp với phần mềm được tối ưu hoá, hiệu suất AI tổng thể cho ra sẽ nhanh hơn 74% so với thế hệ trước. Thử nghiệm thực tế cùng CPU AMD EPYC 7763 và GPU NVIDIA A100 trên 20 công việc phổ biến dành cho AI, Intel Xeon® Scalable Gen 3 cho hiệu suất cao hơn lần lượt 1,5 và 1,3 lần. 
  • Khả năng Bảo mật: Với Intel SGX, trung tâm dữ liệu của khách hàng sẽ được bảo vệ tốt nhất khỏi những cuộc tấn công tiềm ẩn. So với hệ thống từng có trên Xeon® Scalable Gen 2, Intel SGX mới sẽ được tích hợp thêm tính năng do công ty phát triển như Mã hoá Bộ nhớ, Phục hồi phần mềm,… giúp vi xử lý Gen 3 có thể giải quyết các nhu cầu cấp bách nhất về bảo mật dữ liệu hiện tại. 
  • Tăng tốc Crypto tích hợp: Tính năng này có thể được tận dụng bởi các doanh nghiệp vận hành công việc đòi hỏi nhiều mã hoá, qua đó bảo vệ dữ liệu khách hàng mà không lo hiệu suất tổng thể của hệ thống bị ảnh hưởng. 

Bên cạnh những nước đi từ Intel; các nhà phát triển cũng sẽ được cung cấp bộ công cụ Intel® oneAPI để tối ưu hoá ứng dụng trên nền tảng mới.

Ngoài ra, vi xử lý Intel Xeon® Scalable Gen 3 sẽ có thể kết hợp cùng những Intel Optane 200 series, Intel Optane SSD P5800X, Intel SSD D5-P5316 NAND SSD, bộ cổng Intel Ethernet 800 series cũng như Intel® Agilex FPGA mới nhất; qua đó tạo nên một hệ thống với hiệu suất đột phá trong di chuyển, lưu trữ và xử lý dữ liệu. 

Cuối cùng, với Intel Xeon® Scalable Gen 3, các doanh nghiệp sẽ có được sự tối ưu dù sử dụng nó với bất kỳ lĩnh vực nào: Đám mây, Hệ thống mạng và cả Cạnh Thông minh (Intelligent Edge). Ưu điểm này cũng được thể hiện trên các thế hệ vi xử lý Xeon® Scalable trước, qua đó nhận được sự tin tưởng của không ít doanh nghiệp trên thế giới.  

Dưới đây là thêm một số hình ảnh về Intel Xeon® Scalable Gen 3 và các thành phần liên quan: 



 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập