article detail

iOS 14.7 Preview Beta 2 khiến eSIM không thể kết nối

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Lỗi này dường như chủ yếu ảnh hưởng đến người dùng iPhone sử dụng eSIM thay vì SIM thông thường.

Trên thị trường điện thoại thông minh, Apple có lẽ là nhà sản xuất chăm chỉ nhất trong việc đưa ra các bản cập nhật mới cho người dùng. Sau một bản cập nhật chính thức, chúng ta sẽ có một bản beta cho phiên bản tiếp theo. Và không lâu sau khi iOS 14.6.1 chính thức ra mắt, Táo Khuyết lại đưa ra phiên bản iOS 14.7 Nhà phát triển Preview Beta 2.

Ở đó sẽ có một vài bản sửa lỗi, nhưng cũng vô tình đem theo lỗi nhỏ cho người dùng. Cụ thể, phiên bản iOS 14.7 Nhà phát triển Preview Beta 2 khiến không ít người dùng gặp phải tình trạng lỗi SIM trên iPhone. Khá nhiều người dùng đã báo cáo tình trạng này lên Twitter và Reddit. Ngay khi cài đặt bản cập nhật, người dùng đã nhận phải dòng thông báo "SIM Failed".

Lỗi này dường như chủ yếu ảnh hưởng đến người dùng iPhone sử dụng eSIM thay vì SIM thông thường. Khi nhận phải lỗi trên, người dùng sẽ không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi trên iPhone sau cập nhật. Hiện eSIM có thể được sử dụng trên điện thoại iPhone XS, XS Max và iPhone XR tới iPhone 12 series với hệ điều hành iOS từ phiên bản 12.1 trở lên.

Và hiện tại ở Việt Nam, người dùng đã có thể sử dụng eSim. Viettel và Vinaphone là hai nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ người dùng đổi từ SIM thường lên eSIM để sử dụng, và nhà mạng MobiFone cũng đã cho bạn mua và đổi để có thể sử dụng loại sim này. Nếu bạn đang sử dụng eSIM thì cân nhắc thật kỹ trước khi lên iOS 14.7 beta nhé!

Nếu bạn đã tải xuống iOS 14.7 Beta 2 nhưng chưa cài đặt bản cập nhật, đây là hướng dẫn về cách hủy bản cập nhật: 

  • Mở ứng dụng Cài đặt
  • Đi tới Chung
  • Chọn dung lượng lưu trữ iPhone của bạn
  • Tìm iOS 14.7 Beta 2 trong danh sách và chọn vào nó
  • Chọn Xóa bản cập nhật
Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập