iOS và iPadOS 14.5 sắp cập bến, đây là vài cách giúp thiết bị của anh em sẵn sàng!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mấy mẹo dưới có thể không quá mới mẻ, nhưng nhắc lại một chút thì mình nghĩ cũng không hề thừa đâu.

Với hàng loạt tính năng mới nổi bật như mở khoá iPhone qua FaceID bằng Apple Watch, yêu cầu bảo mật với các ứng dụng trực tuyến, thêm giọng cho Siri hay đáng chú ý là cân chỉnh pin (Battery Recalibration), iOS & iPadOS 14.5 là hai bản cập nhật đang rất được cộng đồng dùng Táo mong chờ. Và nếu Apple có thể đẩy nhanh tiến độ, chúng thậm chí sẽ có thể đến ngay vào đầu tuần sau. 

Nhưng trước đó, anh em nên làm vài thứ với những chiếc iPhone / iPad thân yêu, cũng để đảm bảo chúng đã sẵn sàng cho lần cập nhật này (và cả những lần sau nữa). Mấy mẹo dưới có thể không quá mới mẻ, nhưng nhắc lại một chút thì mình nghĩ cũng không hề thừa đâu.

Kiểm tra xem thiết bị có tương thích hay không 

Với phổ hỗ trợ rộng, hẳn hầu hết thiết bị Táo mà anh em đang dùng cũng đang chạy iOS 14 rồi. Nhưng nếu muốn kiểm tra lại cho chắc chắn, anh em có thể xem qua danh sách này. 

Giải phóng bộ nhớ

Nếu không có đủ khoảng trống cần thiết, bản cập nhật của anh em thậm chí sẽ không thể tải được về máy. Anh em có thể thử xem qua dung lượng máy bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone / iPad. Nếu thấy ứng dụng nào không cần thiết, anh em có thể gỡ đi để giải phóng khoảng trống. Thường thì 6GB bộ nhớ sẽ là con số ổn để yên tâm cập nhật. 

Trước lúc cập nhật, nhớ đảm bảo máy còn 50% pin trở lên 

Ngoài dung lượng trống, đây cũng là điều kiện cần để thiết bị cho phép cập nhật. Anh em có thể sạc đầy iPhone / iPad trước đó cho chắc chắn, hoặc vừa cập nhật vừa cắm điện cũng là một cách. 

Sao lưu dữ liệu đề phòng 

Đôi khi trong quá trình cập nhật, một vài sự cố có thể xảy ra khiến quá trình cập nhật có vấn đề. Vậy nên anh em nếu muốn cứ sao lưu trước dữ liệu máy vào PC / iCloud để đề phòng bất trắc. Về sau nếu có cài đặt lại máy thì file sao lưu này sẽ còn cần thiết hơn nữa. Để tạo bản sao lưu thì cũng có nhiều công cụ: iTunes, 3uTool, v.v. 

Với các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, Viber hay Zalo; anh em cũng nên đồng bộ hoá dữ liệu cuộc trò chuyện lên iCloud. 

Chuẩn bị một sợi cáp C hoặc Lightning đủ tốt

Một sợi cáp tốt sẽ giúp anh em có thể sao lưu dữ liệu, sạc thiết bị đủ điện để cập nhật, hay đảm bảo kết nối với PC để phục vụ việc cài trắng lại máy. Đôi khi kiểm tra thêm cả cổng cắm trên PC cũng sẽ giúp chúng ta chuẩn bị tốt hơn. 

Về cơ bản, đó là vài cách để giúp iPhone / iPad của anh em sẵn sàng cho bản cập nhật 14.5 chính thức (hay bất cứ cập nhật nào về sau). Anh em có hào hứng với iOS / iPadOS 14.5 không? Anh em đang dùng thiết bị gì? Cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo Wccftech  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập