Tính năng Hiệu chỉnh Pin (Battery Recalibration) trên iOS 14.5 Beta 6 hoạt động ra sao?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Chúng ta sẽ có được thông tin chính xác hơn về dung lượng pin tối đa, khả năng hoạt động ở hiệu suất cao nhất, hay thậm chí là khắc phục được tình trạng hao pin.

Mới đây, Apple đã tung ra phiên bản Beta thứ 6 của iOS 14.5, đi kèm một tính năng mới đáng chú ý là Hiệu chỉnh Pin (Battery Recabliration) – hiện chỉ hỗ trợ trên iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Với Hiệu chỉnh Pin, chúng ta sẽ có được thông tin chính xác hơn về dung lượng pin tối đa, khả năng hoạt động ở hiệu suất cao nhất và thậm chí, có thể khắc phục cả tình trạng hao pin không mong muốn. Và sau đây là cách tính năng này hoạt động. 

Sau khi cài đặt iOS 14.5 Beta 6, quá trình hiệu chỉnh pin sẽ tự động bắt đầu.  

  • Có thể mất đến “một vài tuần” để quá trình hiệu chỉnh hoàn tất. 
  • Hiệu chỉnh Pin có thể giúp khắc phục “tình trạng hao pin không mong muốn, cũng như có thể cải thiện hiệu suất tối đa của máy trong một vài trường hợp.” 

Để kiểm tra trạng thái, anh em có thể mở lần lượt Cài đặt > Pin > Tình trạng pin. Chúng ta sẽ thấy một “Thông báo quan trọng” (Important Battery Message) về việc hiệu chỉnh pin ở ngay trên cùng. 

  • “Hệ thống báo cáo tình trạng pin đang hiệu chỉnh lại Dung lượng pin Tối đa (Maximum Capacity) và Khả năng hoạt động ở Hiệu suất cao nhất (Peak Performance Capability). Quá trình này có thể mất vài tuần.”
  • Việc hiệu chỉnh pin “sẽ diễn ra song song với quá trình sạc thông thường từ người dùng.” 

Khi thông báo ở đầu phần Tình trạng pin biến mất, đó cũng là lúc quá trình hiệu chỉnh pin hoàn tất. Thay vào đó, dung lương pin tối đa mới và khả năng hoạt động tối đa sẽ hiển thị thay thế. Nếu viên pin được thông báo đã “xuống cấp đáng kể” sau quá trình hiệu chỉnh, thông tin về dịch vụ thay pin sẽ xuất hiện. 

Trong một số trường hợp, Apple cho biết việc hiệu chỉnh pin sẽ không thành công, và một thông báo về "dịch vụ thay pin mới” sẽ xuất hiện. Khi đó, người dùng sẽ được thay pin mới miễn phí để có được hiệu suất và dung lượng đầy đủ. Tuy nhiên nhà Táo cũng lưu ý, “đây không phải cảnh báo về vấn đề an toàn của viên pin, và người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng nếu muốn.”

Trên đây là cách thức hoạt động chi tiết của tính năng Hiệu chỉnh Pin (Battery Recalibration) đang rất được chú ý trên iOS 14.5 Beta 6. Về tổng quan các tính năng mới của bản cập nhật này, anh em có thể tham khảo thêm tại đây

Theo 9to5Mac  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập