iPad Pro M1 lộ điểm hiệu năng mạnh khủng khiếp, vượt mặt Intel Core i9!

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Anh em không nghe nhầm đâu, điểm số của con chip M1 tích hợp trên iPad Pro 2021 còn cao hơn cả Intel Core i9!

Hôm nay, điểm chuẩn Geekbench 5 của iPad Pro M1 đã chính thức được công bố. Với 1.719 điểm đơn nhân và 7.326 điểm đa nhân, chiếc iPad Pro mới nhất đến từ nhà Táo thậm chí còn đánh bại cả MacBook Pro 16 inch phiên bản Intel Core i9 (6.845 điểm). Nếu so sánh trên hệ quy chiếu điểm số, iPad Pro M1 mạnh tới gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm của nó được ra mắt vào năm ngoái (iPad Pro 2020 hiện đang nắm giữ điểm số đơn nhân 1.116 và điểm đa nhân chỉ là 4.612 mà thôi).

Theo công bố đến từ nhà sản xuất, hiệu năng CPU của iPad Pro M1 sẽ mạnh hơn phiên bản tiền nhiệm cỡ 50% và hiệu suất GPU cũng sẽ tăng tới 40% thì những điểm số mà Geekbench chấm được đã phần nào phản ánh được Apple hiện không “ngoa” với “kèo này”! iPad Pro M1 cùng với MacBook Air M1 hiện đang là hai chiếc máy đến từ nhà Apple có điểm số Geekbench cao nhất hiện nay. (MacBook Air M1 - 7.378 điểm).

Với những anh em nào quan tâm tới hiệu suất đồ họa, iPad Pro M1 mang về số điểm Metal tương ứng là 20.578, gấp đôi so với con số mà iPad Pro dùng chip A12Z Bionic đạt được. Dù Geekbench 5 vẫn chưa chính thức hỗ trợ iPad Pro M1 mà phải chạy qua trình biên dịch, nhưng màn thể hiện của chiếc iPad Pro mới nhất nhà Apple vẫn quá sức ấn tượng so với các thiết bị cũng có cấu hình rất mạnh khác.

Năm ngoái, Apple đã chính thức ra mắt Apple M1 - vi xử lý ARM cây nhà lá vườn của hãng, tích hợp thẳng vào MacBook Air và MacBook Pro 13 inch thế hệ mới. Cho đến năm nay, tại sự kiện Spring Loaded vừa qua, Apple đã chính thức tích hợp con chip này vào dòng iPad Pro mới và iMac mới. Đây được coi là những bước đi đầu tiên để loại bỏ Intel ra khỏi cuộc chơi cũng như giúp hãng có thể vươn mình tới cánh cổng của hệ sinh thái đồng bộ hoàn hảo!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập