iPhone 12s có màu mới và lớp phủ chống vân tay hoàn toàn

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Loạt rò rỉ mới nhất đến từ các nguồn uy tín, thế hệ iPhone mới được ra mắt trong năm nay sẽ có thêm màu mới và được Apple trang bị dạng lớp phủ chống vân tay hoàn toàn.

Theo EverythingApplePro - kênh Youtube chuyên leak những thông tin gần sát nhất so với Apple đã có những tài liệu cho rằng thế hệ iPhone “12s” (hoặc 13) sẽ có thêm hai lựa chọn màu sắc mới: Một dạng màu sắc đen mờ giống như màu Matte Black trên thế hệ iPhone 7, 7 Plus và màu vàng đồng. Ngoài ra, dải sản phẩm được ra mắt vào tháng 9 năm nay sẽ được trang bị một dạng lớp phủ mới trên toàn khung thép không gỉ, có khả năng chống bám vân tay hoàn toàn, người dùng sẽ không mất công phải đi lau máy mỗi khi iPhone dính quá nhiều vân tay.

iPhone 12s series cũng sẽ có cụm tai thỏ nhỏ hơn khoảng 20% so với thế hệ cũ nhưng các công nghệ tích hợp bên trong cụm tai thỏ này sẽ được nâng cấp: Face ID nhanh hơn 30%, mic thu âm cũng được nâng cấp về khả năng khử tiếng ồn cũng như hàng loạt các cảm biến còn lại cũng được nâng cấp đáng kể về độ nhanh nhạy.

Camera trên thế hệ iPhone mới sẽ được cải tiến, các tính năng liên quan đến việc chụp ảnh chân dung được nâng cao đáng kể do Apple sẽ tích hợp LiDAR vào sâu hơn toàn bộ hệ thống camera. Bên cạnh đó, tính năng ổn định hình ảnh quang học sẽ lợi dụng được sức mạnh do phần cứng khủng. Tất nhiên, bộ vi xử lý trung tâm trên iPhone 12s series sẽ là A15 Bionic, nhanh hơn, mạnh hơn từ 30 đến 40% so với A14 Bionic tiền nhiệm.

Tuy nhiên, đối với cá nhân mình, Apple sẽ phải tối ưu lại khả năng tản nhiệt của iPhone 12s series nếu muốn những chiếc smartphone mới của mình tận dụng được tối đa mức độ xử lý của phần cứng. Nguyên nhân vì hiện nay những chiếc iPhone 12 đang chạy A14 Bionic đang khá “nóng”, nó chỉ mạnh được trong khoảng thời gian ngắn mà thôi, nếu con chip này quá nóng, máy sẽ bị giảm hiệu năng ngay lập tức. Mình muốn nhấn mạnh là trường hợp này chỉ xảy ra trên những tác vụ từ rất nặng đến cực kỳ nặng, chứ đối với những thao tác bình thường hay nặng nề, iPhone 12 series vẫn đem lại khả năng xử lý tuyệt vời nhất thế giới smartphone hiện nay.

Quay trở lại vấn đề chính: Màu sắc. Mình nghĩ màu vàng đồng mới sẽ rất hot tại thị trường Việt Nam nói riêng và trên trường châu Á nói chung. Nguyên nhân vẫn đến từ một chút “yếu tố tâm linh”: Màu vàng và đỏ luôn đại diện cho sự giàu sang, thịnh vượng và may mắn, đây là một trong những màu “hợp mệnh” nhất đối với người châu Á.

Lớp phủ mới khả năng cao sẽ có thêm một lớp ceramic bọc ngoài để chống xước giống như những gì mà hãng đang làm trên lớp kính trên bộ tứ iPhone 12 hiện nay. Còn lại về thiết kế tổng thể, iPhone 12s series sẽ giống những chiếc iPhone 12 tới 99%, không có gì nổi bật hơn.

Nhìn chung, những bản “s” của iPhone chủ yếu sẽ được nâng cấp về trải nghiệm sử dụng tổng thể, đi kèm hiệu năng mạnh hơn như truyền thống mà Apple đã đề ra từ trước tới nay, nhưng với loạt màu sắc mới, có vẻ như ông lớn Cupertino đang ngày một chú tâm vào thị trường châu Á quá đỗi màu mỡ?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập