Jon Prosser vừa tiết lộ thiết kế của Apple Watch series 7

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Một trong những huyền thoại “rò rỉ” nổi tiếng nhất làng công nghệ hiện nay - Jon Prosser vừa tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về thế hệ Apple Watch mới nhất!

Ngay sau những dự đoán chính xác về “thế giới Android” vừa qua, Jon Prosser lại bắt đầu rò rỉ những bản vẽ đầu tiên mà anh này cho rằng đây sẽ là thiết kế chính thức của Apple Watch series 7. Về cơ bản, thế hệ tiếp theo của chiếc đồng hồ thông minh bán chạy nhất mọi thời đại sẽ được thay đổi cục diện về vẻ bề ngoài. Hai cạnh trái và phải giờ sẽ được vát thẳng, giống hệt với “sự vuông thành sắc cạnh” mà Apple đang làm với tất cả các dải sản phẩm hiện nay của hãng. Cũng theo như dự đoán của Jon, MacBook Air thế hệ mới được ra mắt vào tháng 7 tới đây cũng đi theo dạng thiết kế này.

Cạnh trái của Apple Watch vẫn sẽ được trang bị con quay Digital Crown, nút home và lỗ mic, không có thêm bất cứ thứ gì khác. Tuy nhiên, cạnh phải mới là nơi có sự thay đổi nhiều nhất: Hai lỗ loa trên phiên bản cũ sẽ được thay thế bằng hai dải tách biệt và song song với nhau.

Hiện thì anh này vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về thiết kế mới này sẽ có thứ gì thay đổi về mặt công nghệ phía bên trong. Tuy nhiên, theo nhận định trên phương diện cá nhân của mình, kiểu gì Apple cũng sẽ tích hợp thêm một loại cảm biến gì đó vào chỗ này vì thực tế, Apple Watch mà được trang bị loa to hơn thì khá vô lý.

Ngoài ra. hai cạnh trên và dưới của Apple Watch series 7 vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế truyền thống, đây là chỗ để cài dây đeo, không có gì đặc biệt. Tiến lên phần màn hình, do được đi theo thiết kế mới nên trông thành phần linh kiện này cũng có đôi chút sự khác biệt so với những phiên bản tiền nhiệm. Màn hình trên Apple Watch series 7 “phẳng” hơn và cũng theo như lời tiên tri của Jon Prosser, màn hình trên chiếc Apple Watch thế hệ mới này sẽ “tràn viền” hơn bao giờ hết, gần như không có viền! Nhưng mà mình cũng phải nhắc trước cho anh em rằng nếu thiết kế này mà đúng sự thật thì khả năng cao, khi anh em mà làm nứt cái viền này thôi là chỗ đó sẽ không thể cảm ứng được luôn, chi phí thay thế của những chiếc “màn vô cực” cũng đều đắt đỏ hơn màn bình thường khá nhiều nữa!

Theo một số thông tin mà mình thu thập được từ trước, Apple Watch series 7 cũng được tích hợp thêm cả cảm biến vân tay Touch ID bên trong màn hình. Nếu sự nâng cấp này có mặt trên phiên bản chính thức thì rất có lợi cho người dùng. Như anh em đã biết, hiện tại, muốn mở khoá cho Apple Watch, cách duy nhất mà anh em có được vẫn chỉ là nhập mật khẩu thủ công mà thôi.

Mặt sau của Apple Watch series 7 vẫn sẽ được làm bằng gốm trên toàn bộ tất cả các phiên bản. Jon cũng không nói về việc nó sẽ được trang bị thêm loại cảm biến gì nên anh em đành phải đợi những thông tin rò rỉ đợt sau thôi. Nhưng cũng theo như nhiều thông tin mà mình thu thập được trước đó, Apple Watch series 7 còn có thêm một loại cảm biến đo được lượng đường trong máu - tính năng cực kỳ quan trọng đối với những người bị mắc bệnh tiểu đường cũng như những vấn đề khác liên quan đến sức khỏe tim mạch. 

Cuối cùng: Màu sắc. Hệ thống màu sắc trên Apple Watch thế hệ mới sẽ giống hệt so với MacBook Air M2 mà anh này đã dự đoán trước đây vài hôm, tức là màu sắc trên Apple Watch series 7 sẽ được làm nhạt hơn một cấp độ màu so với những chiếc iMac M1 vừa được ra mắt (cái này là đang nói riêng đến phiên bản nhôm rẻ nhất). Các phiên bản như thép, gốm, Hermes,... thì vẫn có lựa chọn màu sắc tương tự như thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra mức giá của tất cả các phiên bản mới vẫn sẽ được giữ nguyên so với Apple Watch series 6.

Cuối cùng, khả năng lớn, Apple Watch series 7 vẫn sẽ được ra mắt đúng lịch, một là vào tháng 9 tới ngay trong sự kiện iPhone, hai là vào khoảng tháng 3 năm sau - đây là khoảng thời gian thường niên mà Apple cho ra mắt những thiết bị nhỏ của hãng. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập