LG cân nhắc rút khỏi mảng smartphone trong năm nay

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Phát triển không tới và phải chịu sức cạnh tranh quá lớn, có lẽ đã đến lúc LG đưa ra các quyết định lớn.

Dù chưa chính thức được công bố, nhưng đó cũng là khả năng rất có thể sẽ xảy ra với LG. Theo tờ The Korea Herald, CEO của công ty là Kwon Bong-Seok mới đây đã gửi thư tới đội ngũ nhân viên, với mục đích thông báo về “những thay đổi lớn với mảng smartphone trong tương lai.” 

LG Velvet, một trong những sản phẩm mới nhất tới từ LG

Hiện đang có nhiều phương án được LG tính đến; bao gồm bán lại, rút lui hoặc thu hẹp phạm vi thị trường smartphone trên toàn cầu. Với việc đã chịu lỗ tới 4.5 tỉ USD trong 5 năm gần nhất, đây suy cho cùng cũng là nước đi buộc phải tính đến cho công ty Hàn Quốc. 

Sau những LG G2, G3, G4 hay phần nào là V10 khá thành công từ lâu, LG dần bị lãng quên trước sự vươn lên mạnh mẽ từ Samsung, Huawei, Xiaomi hay Vivo. Trong thời gian qua, công ty cũng đã có nhiều nỗ lực với những G7, V40, G8 hay V50; nhưng dường như chúng vẫn không đủ hiệu quả để thu hút người dùng. Ngay cả khi đã tung ra những sản phẩm đọc lạ như LG Wing hay LG Velvet, đơn vị cũng không có được sự ghi nhận đủ lớn từ thị trường. 

Giờ đây, LG đang phát triển một concept độc đáo là LG Rollable – smartphine  màn hình cuộn, nhưng liệu nó có đủ thực tế và hấp dẫn để nâng tầm công ty trở lại? Nếu không, có lẽ đó sẽ là sản phẩm cuối cùng của LG trước khi cái tên này “bay màu”. 

Theo The Verge 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập