LG có khả năng sẽ rút khỏi thị trường di động vào tuần tới

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Đây là sẽ là quyết định khả quan nhất để kết thúc chuỗi thua lỗ ròng rã suốt 6 năm qua.

Theo thông tin mới nhất từ The Korea Times, LG có thể tuyên bố rút khỏi thị trường điện thoại thông minh vào tuần tới. Báo cáo chính thức sẽ được đưa ra vào ngày 5 tháng 4, đây sẽ là ngày mà hội đồng quản trị LG quyết định số phận của bộ phận di động. 

LG Electronic đang xem xét một số chiến lược để cứu vãn hoạt động kinh doanh di động của mình, bao gồm cả việc bán toàn bộ bộ phận cũng như chia tách và rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh hoàn toàn. 

LG Wing sẽ là sản phẩm cuối cùng của LG. Chính vì vậy, khả năng LG Stylo 7 được ra mắt và khá thấp. Chúng ta cũng không nên mong đợi bản thương mại của LG Rollable sẽ được công bố tại CES 2021. 

Vài ngày trước, LG đã có động thái phân công hơn 4000 công nhân của bộ phận sản xuất di động sang nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng Changwon.

LG từng là một trong những nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới. Tuy nhiên theo thống kê của Counterpoint, trong quý III/2020, hãng chỉ bán được 6,5 triệu điện thoại, chiếm 2% thị phần toàn cầu. Mảng kinh doanh này khiến LG lỗ khoảng 5 nghìn tỷ won (4,5 tỷ USD) trong vòng 5 năm qua trong khi các bộ phận khác vẫn đạt doanh số tốt.

Tham khảo: Gizmochina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập