article detail

Lô Bphone đầu tiên đã được xuất khẩu; B40 và B60 không được bán ra

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Ngoài ra, thông tin về việc ngừng bán Bphone B40, B60 sẽ dừng bán tại Việt Nam cũng được ông Quảng xác nhận trong bài viết.

Hôm nay, CEO BKAV - ông Nguyễn Tử Quảng đã thông báo chính thức về việc xuất khẩu Bphone sang thị trường Châu Âu. Cụ thể, ông Quảng viết: "Đơn hàng đặc biệt này đến từ một cường quốc về quân sự. Máy sẽ được sử dụng cho các Yếu nhân, VIP. Chúng tôi đã cùng với đối tác phát triển hệ điều hành bảo mật riêng, dựa trên BOS cho dòng máy này."

CEO BKAV không nhắc tới một quốc gia cụ thể mà chỉ nhắc tới "một cường quốc về quân sự". Máy thiên về tính bảo mật mà BKAV tự phát triển trong nhiều năm qua. Quốc gia mà ông Quảng nhắc tới rất có thể là Mỹ - nơi BKAV từng xuất một lô camera sang từ cuối năm 2020.

Ngoài ra, thông tin về việc ngừng bán Bphone B40, B60 sẽ dừng bán tại Việt Nam cũng được ông Quảng xác nhận trong bài viết. Năm ngoái BKAV đã có dự định mở bán B40 và B60. Tuy nhiên, việc cập nhật GPP cho 2 phiên bản này chậm hơn so với dự kiến, dẫn tới thời điểm mở bán không còn phù hợp với thị trường nữa. Từ đó, BKAV dần tới quyết định ngừng bán này.

CEO BKAV - ông Nguyễn Tử Quảng

"Cùng lúc đó chúng tôi nhận được đề nghị từ đối tác, với máy có thiết kế ngoại hình cao cấp, mức độ đảm bảo an ninh cao, dành cho Yếu nhân. Vì vậy dòng máy B40, B60 đã được chuyển đổi công năng, sang dòng máy chuyên dụng về an ninh. Rất vui khi có một đơn hàng đặc biệt như vậy, mở ra một kênh mới triển vọng, phù hợp với năng lực của BKAV – một công ty hội tụ cả lĩnh vực an ninh bảo mật và sản xuất phần cứng cao cấp." CEO BKAV nhấn mạnh.

Mặc dù không có kế hoạch mở bán, tuy nhiên các Bfans, trong thời gian tới các bạn vẫn có thể trải nghiệm B40 và B60 tại các Bphone Store. Tai nghe không dây AirB vẫn sẽ ra mắt theo kế hoạch sắp.

 Bphone B86 phiên bản 12 con giáp. Ảnh: TinhteHướng phát triển theo hướng là một hãng điện thoại bảo mật tốt dường như là phù hợp hơn với năng lực của BKAV hiện nay. Hãng có nhiều phần mềm bảo mật tốt và cũng đang phục vụ một lượng lớn người dùng. Trước đó, các kỹ sư của BKAV cũng phát triển thành công công cụ chặn các đơn vị giả mạo ngân hàng để lừa đảo người dùng.

Xa hơn, Quảng Ninh cũng đã lắp đặt camera AI View trên tuyến biên giới phòng, chống dịch COVID-19. Để ngăn chặn những người vượt biên trái phép, Thành phố Móng Cái đã lắp đặt hệ thống  camera AI View của Bkav tại các điểm trọng yếu trên khu vực bờ sông biên giới. Đây cũng là công nghệ camera tương tự đã được xuất khẩu sang Mỹ trước đó.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập