Lộ diện hiệu năng của Intel UHD Graphics 750: Rất khả quan!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với hiệu năng được cho là mạnh hơn đáng kể so với những người tiền nhiệm 5xx và 6xx, liệu UHD 750 sẽ thể hiện đến đâu?

Cụ thể thì đây là những kết quả đăng tải bởi một người dùng Trung Quốc, sau khi anh này đã được trên tay mẫu CPU Rocket Lake chưa được ra lò của Intel là Core i5-11500. Với i5-11500, chúng ta sẽ có sự xuất hiện của card đồ hoạ tích hợp UHD 750, với hiệu năng được cho là sẽ mạnh hơn đáng kể so với những người tiền nhiệm 5xx và 6xx. 

Để tiện cho việc đối chiếu, anh này đã đặt Core i5-11500 bên cạnh Core i5-10400 - mẫu CPU Comet Lake trang bị card đồ hoạ tích hợp Intel UHD Graphics 630, sau đó chạy bài test 3DMark TimeSpy để kiểm tra. Và điểm số cho ra ở phần Đồ hoạ (Graphics Score) là khá ấn tượng, với việc UHD 750 đã nhỉnh hơn gần 50% so với đối thủ. Về cơ bản thì con số này cũng trùng khớp với những gì Intel đã cam kết với người dùng trước kia. 

Bên cạnh đó, tester của chúng ta cũng chia sẻ về màn thể hiện của UHD 750 với một số tựa game phổ biến, cụ thể là Liên Minh Huyền Thoại và CS:GO. Theo đó, mức FPS mà UHD 750 cho ra ở hai game đều đạt trên 100 ở FullHD - con số khá ổn nếu so với những gì mình từng thấy trên phần cứng chạy UHD 630 hay thậm chí là Intel Iris Xe Graphics (thường là khoảng 80 với LMHT và 60-75 với CS:GO). Để theo dõi hiệu năng chơi game của UHD 750, bạn đọc có thể vào đường link này

Kết quả này có thể xem là rất tích cực với những người tin tưởng vào hiệu năng đồ hoạ tích hợp của Intel. Thậm chí đội Xanh còn được cho là sẽ tích hợp một phiên bản Xe với 96 EUs vào line-up Intel thế hệ 12 Alder Lake trong tương lai. Điều này có nghĩa là trên lý thuyết, hiệu năng của mẫu card độ hoạ tích hợp đó sẽ còn mạnh gấp 3 so với UHD 750 mà chúng ta vừa thấy. 

Anh em thấy sao về kết quả ban đầu này của UHD 750? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo Tom's Hardware 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập