Lộ diện "tàn tích" trong quá trình phát triển Microsoft Core OS

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trong khi Apple đang rất thành công với việc biến đổi hệ sinh thái của mình quy về một mối, có thể bạn chưa biết rằng Microsoft cũng đã cố thực hiện điều này nhưng...

Trở lại với Microsoft thời điểm năm 2018, có một vài thông tin cho rằng một phiên bản Windows 10 mới và hiện đại hơn đang được phát triển với mã Polaris. Đây sẽ là hệ điều hành lõi cho nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả Andromeda cho các thiết bị có khả năng gập. 

Sự đồn đoán về hệ điều hành mới này đã đem lại niềm tin vào việc Microsoft sẽ loại bỏ những đoạn code đã trở thành di sản và các lỗi tương thích vẫn đang tồn tại cho đến ngày hôm nay. Đến khi, Microsoft loại bỏ Polaris và Andromeda con đường phát triển của mình và thay vào đó là Windows 10X, phần hệ điều hành lõi đã trở thành “tàn tích” này lại được tiết lộ trên cộng đồng mạng. Tất nhiên, chúng không có nhiều giá trị sử dụng mà chỉ có tính chất tham khảo và vọc vạch thôi.

Đó là một phiên bản cũ của dự án Polaris, một mô đun dành cho các máy PC thuần túy, không chứa nền tảng tablet hay di động nào khác. Tuy nhiên, trái với những sự hào hứng dành cho một bản Windows bí ẩn chưa hề được tiết lộ, phiên bản Polaris này chỉ có gói hệ điều hành chứ chưa hề có bất cứ shell hay ứng dụng nào bên trong đó. Thậm chí nó còn chẳng có giao diện để chúng ta có thể hình dung ra được bất kì điều gì từ nó.

Mặc dù thông tin này khá là thất vọng vì bạn cũng chẳng thể vọc vạch gì nhiều từ phần lõi của hệ điều hành, nhưng vẫn có một số thông tin vô cùng thú vị có thể khai thác được từ những mô đun này. Mô đun này là một bản RS3 RTM và nó tương thích với kiến trúc ARM32 và nó có thể khởi động được trên chiếc Surface RT cũ kĩ.

Polaris ban đầu được tạo ra với mong muốn mang lại sự linh hoạt, khả năng kiểm soát năng lượng tiêu thụ và hiệu năng xử lý. Thật không may mắn là nó đã không được phát triển tiếp mà thay vào đó là Windows 10X. Và nếu có một lý do nào đó để Microsoft từ bỏ Polaris là nó đã được nhúng một phần bên trong Windows 10X và đó là điều đáng để mong đợi trong năm 2021.

Thảo luận (2)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập