article detail

Lỗi giảm hiệu năng trên iOS 14.5.1 đang được Apple khắc phục trên iOS 14.6 beta

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Một số nhà phát triển cũng đã xác nhận rằng, phiên bản iOS 14.6 Beta 3 có khắc phục lỗi giảm hiệu năng của iOS 14.5.1

iOS 14.5.1 có lẽ là bản cập nhật "ồn ào" nhất trong những ngày vừa qua. Nó cung cấp hai bản sửa lỗi bảo mật nghiêm trọng cho người dùng. Tuy nhiên, nó cũng khiến hiệu năng của những chiếc iPhone 11 và iPhone 12 suy giảm khá nhiều so với các phiên bản iOS trước. Thậm chí, trong các bài đo hiệu năng, điểm số của iPhone 12 còn thua kém so với iPhone Xr.

Trong hai ngày qua, lượng phản hồi từ người dùng trên toàn thế giới là vô cùng lớn. Thậm chí, nhiều người chơi PUBG Mobile còn phản ánh về tình trạng tụt fps sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 14.5.1. Các tựa game nặng như Genshin Impact, Asphalt 9: Legends cũng xuất hiện tình trạng trên, qua đó khiến trải nghiệm sử dụng bị suy giảm nghiêm trọng.

iPhone 12 series là những thiết bị chịu ảnh hưởng nhiều nhất

Vấn đề nghiêm trọng này dường như đã được đội ngũ phát triển của Apple ghi nhận. Trong hai ngày qua, một số nhà phát triển cũng đã xác nhận rằng, phiên bản iOS 14.6 Beta 3 có khắc phục lỗi trên. Bản cập nhật này dự kiến sẽ giúp iPhone 11 và iPhone 12 phục hồi lại hiệu năng vốn có.

Tuy nhiên, phiên bản beta vẫn còn cần một thời gian thử nghiệm thực tế trong phòng nghiên cứu trước khi công bố phiên bản public beta cho toàn bộ người dùng. Apple sẽ yêu cầu một số nhà phát triển thử nghiệm và dự kiến sẽ đẩy phiên bản beta của iOS 14.6 cho người dùng trong khoảng 2-3 tuần tới.


Trên thực tế, người dùng đã lên phiên bản iOS 14.5.1 cũng đã rất hối hận khi lên phiên bản này. Và ngay sau khi triển khai phiên bản iOS 14.6 beta, Apple cũng đã khoá cập nhật, khiến người dùng không thể quay lại phiên bản iOS 14.5 trước đó. Người dùng đã cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 14.5.1 sẽ tiếp tục chịu đựng sự suy giảm hiệu năng trong khi chờ đợi bản sửa lỗi trong khoảng 1 tháng tới.

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều ý kiến cho rằng, việc giảm hiệu năng này là hoàn toàn chính xác để giảm mức tiêu hao pin của các mẫu iPhone mới. Táo Khuyết đã từng tuyên bố sẽ cải thiện thời lượng pin trong những năm gần đây. Việc giảm hiệu năng cho các tác vụ không cần thiết cũng có thể là động thái giúp máy tiết kiệm pin hơn hiện tại. Tuy nhiên, có thể Apple đã hơi "quá tay" khi cắt giảm quá nhiều sức mạnh của con chip A13 và A14 trên hai thế hệ iPhone mới nhất.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập