MacBook Pro 16 inch 2021 sẽ không phải là bản nâng cấp hiệu suất đáng để chờ đợi

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Apple sẽ trang bị vi xử lý M1 trên MacBook Pro 16 inch 2021. Điều này đồng nghĩa rằng thế hệ 16 inch mới sẽ không phải là một bản nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng.

Theo như một vài bản báo cáo mà các trang tin uy tín thu thập được, MacBook Pro 16 inch phiên bản mới sẽ được trang bị bộ vi xử lý M cây nhà lá vườn của Apple. Theo nhiều chuyên gia phân tích sản phẩm, điều này đồng nghĩa với việc rằng chiếc máy này sẽ không phải là bản nâng cấp mạnh mẽ so với những phiên bản Intel Core i7 hoặc Intel Core i9 trên thế hệ trước đó. 

Phiên bản này có thể được coi là một tùy chọn cho người dùng có thêm nhiều lựa chọn vi xử lý hơn mà thôi. Cũng theo như thông tin mà nhiều chuyên gia đang hoạt động trong các trang báo uy tín có được, MacBook Pro 16 inch phiên bản M1 này sẽ được Apple chú trọng nhiều nhất vào màn hình. Cụ thể hơn, Apple sẽ làm viền màn hình trên thế hệ MacBook mới mỏng hơn, vô hình chung sẽ làm cho tổng thể chiếc máy này nhỏ lại. Có thể, trong tương lai tới, người dùng chúng ta sẽ được thấy một chiếc MacBook Pro 16 inch có kích thước tổng thể chỉ ngang với một mẫu laptop 14 inch trên thị trường hiện nay.

Apple sẽ chú trọng hơn vào thiết kế ngoài của MacBook Pro 16 inch 2021 nhiều hơn. Theo như nhận định của Ming-Chi Kuo, chiếc máy này sẽ có “thiết kế phẳng” như những gì mà Táo cắn dở đang làm trên iPhone 12 series hay những chiếc iPad thế hệ thứ tư hiện tại.

Cá nhân mình nhận định, về mặt hiệu năng, MacBook Pro 16 inch 2021 sẽ mạnh mẽ hơn đôi chút so với những chiếc Pro 13 inch phiên bản chạy vi xử lý M1. Nguyên nhân vì chắc chắn chiếc máy này sẽ có viên pin to hơn thế hệ 13 inch, lợi dụng điều này, Apple có thể đẩy được TDP tiêu thụ lên cao hơn và buff được hiệu suất tổng thể nhỉnh hơn khoảng 40% so với những chiếc Pro 13 inch M1 2020 cũ.

Mình thì khá tin vào những nhận định của Ming-Chi Kuo còn anh em thì sao? Hãy cùng chờ đón vào tháng 6 tới nhé, chiếc MacBook to nhất, xịn nhất, đắt nhất hiện nay trong gian hàng của Apple chạy vi xử lý M - khá đáng để chờ đợi đó chứ! Anh em cũng nên kìm nén đừng mua những chiếc MacBook cũ vào thời điểm nhạy cảm này nhé, không mấy hôm nữa nó ra mắt thì lại tiếc lên tiếc xuống!

Thảo luận (3)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập