article detail

Magic Keyboard, Trackpad và Mouse phiên bản màu Space Gray bị ngừng sản xuất

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Space Gray là phiên bản màu chính của iMac Pro, tuy nhiên sản phẩm này đã bị ngừng sản xuất.

Nếu bạn muốn có một phụ kiện Apple phiên bản Space Gray thì hãy nhanh tay đặt hàng trước khi nó bị ngừng sản xuất nhé! Trang cửa hàng của Apple xác nhận rằng, phiên bản màu xám không gian của Magic Keyboards, Magic Trackpads và Magic Mouse sẽ được ngừng sản xuất ngay tại thời điểm này.

Trên trang cửa hàng online của Apple, chúng vẫn được bán nhưng sẽ đi kèm với dòng thông báo “while supplies last” (tạm hiểu: lần cung cấp cuối cùng). Để biết rõ hơn về quyết định này, trang The Verge đã phỏng vấn những người đứng đầu Apple và nhận được lời xác nhận rằng họ hãng không còn bán các phụ kiện màu xám không gian cho đến khi hết hàng. Phiên bản mày bạc vẫn sẽ có sẵn và được sản xuất bình thường.

Trước đó, Apple cũng đã xác nhận rằng, iMac Pro đã bị ngừng sản xuất hoàn toàn và sẽ chỉ bán hết những sản phẩm đang có hiện tại. Phiên bản màu Space Gray cũng là một đặc trưng trên thế hệ iMac Pro, do đó việc khai tử phiên bản màu này trên các phụ kiện cũng là tương đối dễ hiểu.

iMac thế hệ mới vừa "ra lò" đi liền với một loạt màu sắc vô cùng sặc sỡ đã được đi kèm với nhiều phụ kiện có màu tương tự. Trong đó, không hề có phiên bản màu Space Gray. Việc ngừng sản xuất phiên bản màu Xám không gian này cũng là cách để đưa iMac Pro và iMac thế hệ cũ ra khỏi tâm trí người dùng. Qua đó, hướng họ tới những sản phẩm mới nhất của hãng ở thời điểm hiện tại: iMac M1 2021.

Quyết định trên cũng có thể sẽ là tín hiệu khai tử cáp Lightning màu đen do Apple sản xuất. Hãng không bán riêng, nhưng nó là một phần trong các phụ kiện màu Space Gray và một số mẫu tai nghe Beats.

Apple những năm gần đây đã chú hơn tới việc bán phụ kiện cho các sản phẩm của hãng. Bên cạnh những sản phẩm chính như điện thoại, máy tính bảng, máy tính cá nhân thì phụ kiện sẽ là một phần không thể thiếu để hoàn thiện hệ sinh thái Táo Khuyết. AirTag là sản phẩm mởi nhất của Apple đi theo định hướng đó và được dự đoán là sẽ nhận được doanh thu lớn.

Theo The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập