Microsoft Excel trở thành bộ môn eSports được đem ra thi đấu trên toàn cầu

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nó lại là chuyện thật cứ như đùa ý anh em nhỉ???

Chắc hẳn nhiều anh em đã không còn xa lạ gì với bộ môn Microsoft Excel, cá nhân mình thì xém tí nữa là bị đúp bởi môn này ở lúc đại học. Thực sự, để mà thành thục được Excel bao gồm các hàm lồng, công thức tính toán thì không phải là chuyện một sớm một chiều, cần phải luyện tập và trau dồi rất nhiều thì mới có thể “bá” được bộ môn này. Nhưng mình đoán chắc nhiều anh em còn chả bao giờ nghĩ đến chuyện một phần mềm tính toán như Microsoft Excel lại trở thành một bộ môn eSports nhỉ?

Nhưng như tiêu đề, anh em không nghe nhầm đâu nhé! Mới đây trên trang Twitter chính thức, Microsoft Excel đã công bố giải đấu Financial Modeling World Cup. Về cơ bản, đây là giải đấu eSports sử dụng phần mềm bảng tính Excel để thi đấu trực tiếp. Các tuyển thủ sẽ phải sử dụng khả năng tính toán "thần tốc" để rút gọn bảng tính Excel theo đề bài cho trước.


Để có thể trở thành một bộ môn thể thao thì điều kiện tiên quyết là tính cạnh tranh và tưởng chừng như việc lập bảng tính và xử lý số liệu sẽ không thể tồn tại yếu tố này. Nhưng Microsoft lại khiến mọi người bất ngờ bằng cách tính thời gian cho việc hoàn thành một bản kế hoạch tài chính trong khoảng thời gian ngắn nhất. Tùy vào đề bài mà BTC đưa ra thì bản kế hoạch tài chính sẽ luôn có sự khác biệt.

Trong Microsoft Excel, việc lập ra một bảng tính có rất nhiều cách và đôi khi đòi hỏi phải kết hợp những câu lệnh tính toán và các hàm khác nhau. Đây chính là điểm mấu chốt khi những người tham gia sẽ cần phải động não để có chọn ra hướng đi hiệu quả nhất cũng như là nhanh nhất.

8 đại diện đến từ 8 quốc gia sẽ tham gia vào giải vô địch thế giới bộ môn Microsoft Excel lần đầu tiên này là Andrew Ngai từ Anh, Michel Jarman từ Canada, Stéphanie Annerose từ Mỹ, Jason Webber từ Nam Phi, Gabriela Strój từ Ba Lan, Anup Argawal từ Ấn Độ, John Lim từ Úc và Siang Tan đến từ Malaysia.

Là một cái tên mới non nớt bước vào làng thể thao điện tử thế giới nhưng nếu Excel thành công thì rất có thể Microsoft sẽ đầu tư thêm vào bộ môn và sẽ có những giải đấu định kỳ. Không phải lúc nào cũng có một bộ môn Esports ra đời mà lại là một phần mềm tin học văn phòng như thế này thì chắc chắn là rất đáng để theo dõi.

Dù rất "lạ đời" thế nhưng ngay sau khi được công bố, các fan trên toàn thế giới lại vô cùng thích thú với "bộ môn" này. Đa số mọi người cho rằng Excel hoàn toàn có đủ điều kiện để trở thành bộ môn eSports, một số khác lại đang rất mong chờ để theo dõi các tuyển thủ sẽ thi đấu.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập