Anh chàng có thu nhập từ 20USD lên 1.4 triệu USD chỉ trong vòng một năm nhờ Youtube

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mình đã xem anh ý từ lúc anh chỉ có 5000 subscribe cho đến nay nhưng thú thực là để làm được điều như trên, không phải ai cũng có thể làm được.

Nhiều anh em công nghệ nếu nghiền xem Youtube như mình thì chắc cũng không lạ gì Ali Abdaal, kiểu gì anh em cũng phải xem ít nhất một video đề xuất của ông anh này. Đúng vậy, bài viết này sẽ đề cập đến việc tại sao Ali Abdaal có thể đạt được mức thu nhập 7 chữ số tính theo hệ USD tính đến thời điểm hiện tại!

Mới đây, Ali đã đăng tải một video trên kênh Youtube chính thức của anh nói khá chi tiết về hành trình đạt được tự do tài chính của mình với tư cách là một nhà sáng tạo nội dung số trên nền tảng video trực tuyến lớn nhất hành tinh. Dưới đây là chia sẻ của anh:

1. YouTube Adsense: 142.000 USD

Adsense là chương trình do Google điều hành, thông qua đó người tạo nội dung chạy quảng cáo và được trả tiền từ nó. Để đủ điều kiện tham gia chương trình này, bạn cần có 1.000 người đăng ký và tổng thời gian xem là 4.000 giờ.

Ali mất 6 tháng và 52 video để đạt được điều đó, nghĩa là anh đã đăng trung bình 2 video một tuần trong 6 tháng, không ngừng nghỉ. Điều này được anh thực hiện khi đang làm việc 2 giờ/ngày (mức lương 20 USD) tại một bệnh viện với tư cách bác sĩ thực tập (sinh viên tốt nghiệp y khoa đang được đào tạo thêm và chưa đủ điều kiện để hành nghề độc lập mà không có sự giám sát).

  • Dưới đây là thu nhập của Ali từ Adsense qua các năm:
  • Năm 2017: 59 video, 1.600 người đăng ký, doanh thu 0 USD.
  • Năm 2018: 88 video, 120.000 người đăng ký, doanh thu 17.500 USD.

Ali nói rằng hầu hết những người sáng tạo nội dung mất nhiều thời gian hơn để đạt mốc 100.000 người đăng ký. Trong khi đó, kênh của anh phát triển nhanh hơn gấp 3 lần so với trung bình, có lẽ một phần là do may mắn.

  • Năm 2019: 62 video, 450.000 người đăng ký, doanh thu 47.000 USD.
  • Năm 2020: 98 video (tổng cộng 307 video), 1,78 triệu người đăng ký, doanh thu 142.500 USD.

Trung bình, Ali đăng 1,5 video mỗi tuần trong 4 năm liên tiếp. Nhờ đó, anh kiếm được 142.500 USD trong năm ngoái. Vậy nên, đây hoàn toàn không phải thành công chỉ sau 1 đêm.

2. Affiliates: 187.500 USD

Affiliates là hình thức mà một cá nhân hay tổ chức tham gia chương trình tiếp thị liên kết để nhận được hoa hồng khi tác động người dùng khác ghé thăm trang web và mua hàng hóa/dịch vụ của nhà sản xuất. Những cách được sử dụng phổ biến là giới thiệu (đính kèm link trang web) hay gửi lời mời.

Đối với Ali, đôi lúc anh chia sẻ link sản phẩm trên Amazon hoặc một số trang bán hàng trực tuyến khác. Khi mọi người mua sản phẩm thông qua link đó, anh nhận được khoản hoa hồng nhất định.

Ali cho biết vì anh xây dựng nội dung thiện chí và miễn phí nên những đề xuất của anh dường như được đón nhận hơn đề xuất ngẫu nhiên của các quảng cáo.

3. Hợp đồng với các thương hiệu: Gần 200.000 USD

Do tính chất của hợp đồng với các thương hiệu, Ali không được phép tiết lộ con số chính xác mà chỉ tiết lộ là gần 200.000 USD trong năm 2020. Đây là những hợp đồng với thương hiệu trả tiền để anh quảng cáo sản phẩm của họ trong video.

Theo Ali, để có được hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu, bạn cần là người sáng tạo nội dung nỗ lực và kiên nhẫn bởi sự phổ biến của kênh của bạn sẽ không đến một sớm một chiều (trừ khi bạn may mắn).

4. Các khóa học kỹ năng: 515.000 USD

Ali tạo ra các khóa học (về cải thiện năng suất, nấu ăn…) trên Skillshare và nhận doanh thu từ nền tảng này dựa trên lượng người xem, giống như trên Youtube. Tương tự hợp đồng với các thương hiệu, chỉ khi tăng được lượng khán giả lên một con số khá lớn, bạn mới có thể tạo ra thu nhập đáng kể và ổn định trên Skillshare.

5. Khóa học bán thời gian: 386.500 USD

Đây là khóa học do Ali tổ chức và rao bán trực tuyến. Nhờ tầm ảnh hưởng và làm nội dung tốt, anh đã thu về 386.500 USD trong năm ngoái.

*Lưu ý:

Hành trình trở thành triệu phú của Ali không hề dễ dàng dù anh từng đạt giải nhất trong một cuộc thi tại Đại học Cambridge. Ngoài ra, anh còn thành lập công ty khi chưa đầy 20 tuổi, đăng tải hơn 300 video chất lượng cao trên YouTube và mở một khóa học về năng suất. Để đạt được thành tích như Ali, bạn không nhất thiết phải giỏi như anh ấy mà quan trọng nhất là phải đảm đương một khối công việc rất lớn.

Kiếm tiền bằng nội dung trực tuyến chưa bao giờ dễ dàng hơn lúc này khi đối tượng có khả năng quan tâm đến nội dung của bạn đang lớn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng đừng nghĩ đến việc gặt hái thành quả nếu không sẵn sàng làm việc MIỄN PHÍ trong nhiều năm trước khi kiếm được tiền từ đó.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập