article detail

Microsoft Surface Laptop 4 sắp ra mắt với Intel Tiger Lake-U và AMD Ryzen Renoir APU

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thông tin rò rỉ về sản phẩm đã nhanh chóng được Microsoft gỡ xuống sau khi được tiết lộ trên trang web chính thức.

Theo như dự kiến, Microsoft sẽ công bố Surface Laptop 4 với 2 phiên bản AMD và Intel. Ngoài việc “vô tình” tiết lộ hai vi xử lý sẽ được tích hợp bên trong mẫu Surface Laptop mới, toàn bộ thông số kỹ thuật khác vẫn được nhà sản xuất này giữ kín. 

May mắn thay, Roland Quandt đã chia sẻ toàn bộ chi tiết về chiếc laptop tiếp theo này của Microsoft. Theo đó, Microsoft sẽ tung ra hai lựa chọn kích thước màn hình cho Surface Laptop 4 là 13,5 inch và 15 inch. Tuy nhiên, một tin buồn cho các fan của AMD là Microsoft sẽ nâng cấu hình SSD 1TB và RAM 32GB cho phiên bản sử dụng bộ vi xử lý của Intel. Còn lại, Surface Laptop 4 phiên bản sử dụng vi xử lý AMD sẽ có RAM 8GB hoặc 16GB, bộ nhớ trong 128GB, 256GB hoặc 512GB.

Đối với phiên bản sử dụng bộ vi xử lý Intel, sẽ có tùy chọn Core i5-1145G7 và Core i7-1185G7. Các tuỳ chọn này sẽ được tích hợp GPU Iris Plus 950 kiến trúc Iris XE. 

Phiên bản sử dụng vi xử lý AMD cũng sẽ có tùy chọn là Ryzen 5 4680U và Ryzen 7 4980U. Có lẽ cả hai bộ vi xử lý này sẽ được tiếp thị dưới cái tên Microsoft Surface Edition. Về bản chất, chúng là APU Renoir, không phải là Lucienne hoặc Cezanne. Theo thông tin từ Geekbench, những bộ vi xử lý "hàng thửa" này có tốc độ xung nhịp cao hơn các SKU thông thường của AMD. 

Surface Laptop 4 sẽ được trang bị pin 49Wh, cao hơn so với 45Wh trên Surface Laptop 3. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Microsoft có thể sẽ phát hành Surface Laptop 4 vào tuần tới. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu sản phẩm này được hãng công bố thông qua thông cáo báo chí thay vì tổ chức sự kiện giống như năm ngoái. Dù sao đây cũng là xu hướng chung của các nhà sản xuất trong tình hình dịch bệnh vẫn còn kéo dài. 

 Tham khảo: Notebookcheck 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập