"Mở bát" năm Thìn, đón nghìn điều hay với Galaxy A15 - Cảm nhận sau một tháng sử dụng

Công Minh
3 tháng trước
Cập nhật 3 tháng trước
Một sản phẩm vừa có thương hiệu, vừa hoạt động tốt, lại còn được cập nhật phần mềm và bảo mật lâu dài, chẳng phải sẽ là rất tuyệt vời hay sao?

Mỗi khi Tết đến Xuân sang, thị trường công nghệ lại rộn ràng với hàng loạt sản phẩm “hot hit” ra lò đi kèm khuyến mại hấp dẫn. Và khi đã thấy được bài viết này, khả năng cao vũ trụ đang mách bảo bạn về một món quà cực kỳ thiết thực để tri ân ông bà, cha mẹ, hay thậm chí cả em nhỏ trong nhà. Cả năm mới có một lần, Tết là dịp để gia đình quây quần sum họp, dù các thành viên có gần ngay trước mắt hay xa ngàn cây số. Và ở thời đại số hóa, smartphone sẽ là công cụ lý tưởng để tất cả kết nối với nhau, qua đó dễ dàng chia sẻ và tận hưởng niềm vui dù ở bất kỳ đâu. 

Nhờ sự phát triển của công nghệ, những chiếc điện thoại với cảm giác sử dụng mượt mà, giải trí tốt, pin lâu và thậm chí có ngoại hình đẹp mắt,... đã không còn có cái giá quá là đắt đỏ. Điển hình có thể kể tới chiếc Galaxy A15  tới từ Samsung trên tay mình đây khi sau gần một tháng, nó đã chứng minh được bản thân là một lựa chọn tốt, nhất là với những nhu cầu cơ bản của ông bà, cha mẹ chúng ta với mức giá chỉ chưa tới 5 triệu Đồng. 

Vậy thì chiếc điện thoại này có gì thú vị, hãy cùng ThinkView tìm ngay câu trả lời trong bài cảm nhận hôm nay nhé. Mở bát năm Thìn, đón nghìn điều hay với Galaxy A15, đi nào!

Thiết kế đổi mới, phơi phới đón Xuân 

Đầu tiên, không biết có phải do Tết đến Xuân về hay không, mà Samsung đã khoác lên Galaxy A15 một tấm áo mới lung linh hơn, khác nhiều so với người đàn anh Galaxy A14 hồi đầu năm ngoái. Thay vì bộ vỏ màu sắc tối giản, sản phẩm của chúng ta đã có được phần mặt lưng bóng bẩy như kính, thay đổi nhẹ màu sắc tùy vào góc nhìn, mà theo như mô tả ở bài viết trước thì “như một ngôi sao băng trên tay người dùng.” 

Trước hết, phải dành lời khen cho hãng với nước đi này, và mình tin rằng thật khó để bạn có thể cưỡng lại vẻ đẹp của Galaxy A15 khi cầm nó trên tay. Không biết gia đình anh em thế nào, nhưng các cô, các bác nhà mình thường rất thích những món đồ bóng bẩy, lung linh. Vậy nên với vẻ ngoài của mình,chiếc máy hoàn toàn có thể đóng vai trò như một món phụ kiện, kết hợp với những bộ cánh duyên dáng để làm bừng sắc Xuân. 

Bên cạnh chăm chút về ngoại hình, Samsung cũng đã có những tinh chỉnh nhỏ để khiến dòng máy thêm phần ấn tượng. Đáng kể trong số đó cần kể đến thiết kế cạnh viền với Key Island - nôm na chính là phần phím cứng chức năng đặt trên phần gờ nổi lên, giống như một hòn đảo nhỏ nhô lên giữa biển khơi rộng lớn. Theo hãng, điều này sẽ giúp anh em cầm máy được chắc tay hơn, ai có mồ hôi tay nhiều thì sẽ cầm dễ hơn và khó bị trơn trượt. 

Lúc mới nhận máy, mình thấy điểm mạnh cầm chắc tay hơn có vẻ hơi… nói quá, nhưng nghĩ lại thì kể ra hãng cũng không sai. Đặc biệt là lúc giữ máy để gọi video hay xem phim, phần nhô lên tạo ra bởi Key Island sẽ là điểm tựa cho đầu ngón tay, giúp các cô các bác có được kiểu cầm máy tốt nhất, không bị quá cao dễ gây mỏi. 

Nhìn chung, với những chỉnh sửa “nhỏ nhưng có võ”, Samsung đã đem tới cho Galaxy A15 không chỉ sự hấp dẫn về ngoại hình mà còn là tính hữu dụng trong trải nghiệm sử dụng. Ít nhất là với ông bà, cha mẹ chúng ta, thích những sản phẩm hơi màu sắc một chút, thì đây sẽ là yếu tố khiến chiếc máy trở nên đáng cân nhắc. 

Màn hình nâng cấp, vui Xuân bất chấp 

Tuy nhiên, dù sao Galaxy A15 vẫn là một chiếc điện thoại, và trải nghiệm nghe nhìn suy cho cùng vẫn là quan trọng nhất. Ở đây, chúng ta sẽ thấy thêm một sự nâng cấp tới từ Samsung, khi máy đã có cho mình tấm nền Super AMOLED thay vì PLS LCD như trước đây. Điều này về cơ bản sẽ giúp cho màn hình trên thế hệ này được nâng cấp rõ rệt, từ độ sáng cho tới màu sắc hiển thị,... dùng để xem nội dung ngày Tết thì sẽ cực kỳ tuyệt vời. 

Tuy nhiên, sẽ là tiệm cận lý tưởng nếu Samsung có thể làm viền màn mỏng đi xíu nữa thôi. Nhất là khi nhiều thương hiệu khác cùng tầm giá cũng bắt đầu chú tâm vào việc này, và điều này sẽ giúp Galaxy A15 tăng thêm về khả năng cạnh tranh. Nếu có thể bỏ qua hạt sạn này, đây vẫn sẽ là một sản phẩm rất tốt để tận hưởng những nội dung ngày Tết, hay để các cô các bác gọi điện cho người thân ở xa. 

Pin trâu bền bỉ, du Xuân mệt nghỉ 

Một điểm mạnh nữa của Galaxy A15 mà mình thấy được chính là thời lượng pin, nhờ được trang bị dung lượng đi kèm lên đến 5.000mAh. Một tháng sử dụng vừa qua, mình gần như luôn có được thời gian sử dụng khá ổn với chiếc máy này, khi nó có thể trụ vững gần nguyên một ngày với những tác vụ cơ bản như lướt Facebook, xem YouTube hay trả lời tin nhắn,.. với độ sáng màn hình tự động cùng tần số quét mặc định là 90Hz. 

Điều này càng quan trọng hơn khi Tết đến, nhiều gia đình thường xuyên đi thăm họ hàng, bạn bè hat thậm chí là du xuân lên đền chùa, miếu mạo. Khi đó, một chiếc smartphone với viên pin lớn sẽ là cần thiết cho các bà, các mẹ để duy trì liên lạc, ghi lại mọi khoảnh khắc đẹp, còn giới trẻ chúng ta thì sẽ là để giải trí với phim ảnh, game hay bất kỳ nội dung yêu thích nào. 

Và nếu có lỡ đang đi chơi mà hết pin, Galaxy A15 cũng đã được nâng cấp chuẩn sạc nhanh lên tới 25W. Pin máy nhờ vậy mà sẽ được nạp đầy nhanh chóng nếu anh em tặng kèm củ sạc nhanh cho người thân, cái này cũng nên lưu ý chút để mua kèm vì máy sẽ không có sẵn củ sạc, chỉ có cáp sạc hai đầu Type-C bên trong mà thôi. 

Chụp ảnh lung linh, Tết thêm thân tình

Và để khiến mọi giây phút đầu năm trở nên đáng nhớ, chúng ta cũng có thể trông cậy vào cụm ba camera vừa đủ dùng của Galaxy A15. Tết là dịp mà khắp nơi đều được trang hoàng rực rỡ, và điểm mạnh vốn có của smartphone Samsung về đẩy cao độ bão hòa màu sẽ tạo ra những tấm hình lung linh, phù hợp với con mắt thẩm mỹ thường thấy của người lớn tuổi trong gia đình. 

Ngoài ra, độ phân giải của camera chính trên máy cũng lên đến 50MP. Nhờ vậy nên với những bức ảnh chụp gia đình, chụp mâm cơm Tết, anh em sẽ có được độ sắc nét cao, tiện sau này zoom ra zoom vào cho người thân xem, hay như nhà mình là in ra đóng vào khung lớn treo lên mà không sợ bị vỡ, bị nhòe. 

Điểm duy nhất cần lưu ý trên Galaxy A15 đó là khi quay phim, chúng ta sẽ không có được chế độ chống rung quang học OIS. Vì vậy, anh em nên đề xuất để làm “phó nháy” cho các bác các cô dịp Tết để thành phẩm cho ra có được chất lượng tốt nhất, hoặc cân nhắc đổi lên dòng Galaxy A25 5G có sẵn tính năng này. 

Cập nhật lâu dài, “bao xài” mấy năm!

Cuối cùng, tiềm năng của Galaxy A15 trong tầm giá 5 triệu Đồng còn nằm ở mức độ hỗ trợ phần mềm ấn tượng. Trước đây, các sản phẩm Android giá rẻ thường đi kèm nỗi lo giật lag, kém tối ưu theo thời gian, thì giờ đây mọi thứ đã thay đổi với 4 năm cập nhật phần mềm được đảm bảo bởi Samsung. 

So sánh với những cái tên ở cùng phân khúc, không khó để nhận ra giá trị to lớn của con số 4 năm này. Đến thời điểm bài viết được xuất bản thì đây đang là khoảng thời gian hỗ trợ dài nhất dành cho một sản phẩm ở tầm giá 5 triệu Đồng, qua đó đảm bảo cho người dùng trải nghiệm sử dụng bền bỉ theo thời gian. 

Cộng lại với tất cả những yếu tố kể trên, có thể thấy được tham vọng rõ ràng của Samsung trong việc nâng cấp các dòng sản phẩm tầm trung trong năm 2024 này. So với thế hệ trước đó là Galaxy A14, Galaxy A15 đã có nhiều bước tiến lớn từ thiết kế bên ngoài, linh kiện bên trong hay cả về phần mềm, qua đó để lại nhiều ấn tượng và lợi ích hơn tới người dùng. 

Tạm kết 

Một chiếc smartphone khá ngon, bổ mà vẫn có mức giá rẻ không đổi so với thế hệ tiền nhiệm, đó chính là Galaxy A15 vừa mới ra mắt tới từ Samsung. Mặc dù nếu “soi” hơi kỹ một chút, mẫu máy này vẫn còn những điểm có thể làm tốt hơn, nhưng ít nhất so với trước đây thì nó đã có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng một cách triệt để và tích cực hơn, điều đặc biệt cần thiết trong dịp đầu Xuân năm mới. 

Với mình, Galaxy A15 sẽ hợp hơn cả để làm món quà tri ân cho người lớn tuổi, đối tượng sẽ đặc biệt đề cao những nhu cầu tưởng chừng rất bình thường như nghe gọi, chụp hình hay xem phim giải trí. Một sản phẩm vừa có thương hiệu, vừa hoạt động tốt, lại còn được cập nhật phần mềm và bảo mật lâu dài, chẳng phải sẽ là rất tuyệt vời hay sao?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập