"Mở hộp" tin đồn về Galaxy Z mới: Linh hoạt, đột phá nhưng vẫn thiết thực #SamsungUnpacked

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
“Linh hoạt” đang là từ khoá gần nhất được Samsung hé lộ, và nó hứa hẹn sẽ mở đường cho nhiều trải nghiệm thú vị với series Galaxy Z mới.

Nếu phải nhận xét ngắn gọn về trải nghiệm màn hình gập trên smartphone Samsung, mình sẽ chỉ dùng bốn từ thôi: Cải thiện vượt bậc. Từ những chiếc máy thời thượng nhưng còn nhiều sạn, Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip chỉ mất hai năm để trở nên hoàn thiện hơn bao giờ hết. Giờ đây lượng người dùng Galaxy Z đã không còn quá ít, và thế hệ thứ 4 của dòng máy cũng chỉ 5 ngày nữa là lộ diện, khiến cộng đồng thêm một lần dậy sóng. 

Ai lại không thích màn hình trong liền lạc, dùng được S-Pen trên Galaxy Z Fold 3 chứ?"Linh hoạt” đang là từ khoá gần nhất được Samsung hé lộ, và nó hứa hẹn sẽ mở đường cho nhiều trải nghiệm không chỉ đột phá mà còn thiết thực - thể hiện qua những tin đồn chúng ta đang có dạo gần đây. Không dài dòng nữa, hãy cùng ThinkView điểm qua một lượt tất cả ngay thôi nào!

Galaxy Z Flip mới có gì hay?

Camera linh hoạt, đa góc chụp tạo làn gió mới

Với khả năng gập mở đặc trưng thì chính ra, Galaxy Z Flip ngay từ đời đầu đã “linh hoạt” sẵn rồi. Vậy thì đặc tính ấy còn thể hiện được ở đâu, như mình tìm hiểu thì có thể sẽ là camera. Theo nhiều nguồn tin, Samsung sẽ cập nhật phần mềm liên tục để Z Flip mới chụp ảnh tốt hơn. Và theo như chia sẻ từ các anh chị bên hãng, máy sẽ đem lại nhiều trải nghiệm hiện đại như flexcam, đa góc chụp, xoay chuyển linh hoạt, v.v. 

Theo nhiều nguồn tin, Samsung sẽ cập nhật phần mềm liên tục để Z Flip mới chụp ảnh tốt hơn (Nguồn ảnh: NextPit)Còn nhớ khi nghe đến flexcam, mình cứ nghĩ Samsung sẽ phải "biến hóa" camera của máy để nó chuyển động được cơ. Tuy nhiên poster chính thức của sự kiện Samsung Unpacked 10/08 đã phủ nhận điều này, nhưng cũng không vì thế mà mình cảm thấy thất vọng. 

Poster chính thức của sự kiện Samsung Unpacked 10/08, có vẻ cụm camera của Galaxy Z Fold mới vẫn sẽ đứng yên.Đã vậy thì chắc hẳn, phần mềm được hãng đưa vào sẽ phải rất hay ho và hiện đại. Cùng chờ tới sự kiện chính diễn ra trong 5 ngày nữa để kiểm chứng cùng ThinkView nhé!

Bên cạnh phần mềm, phần cứng của camera này cũng có thể được nâng cấp. Đáng chú ý cảm biến của máy được cho là sẽ lớn hơn, giúp ảnh thiếu sáng được cải thiện đáng kể - phù hợp với tham vọng "thống trị màn đêm" mà hãng từng đem tới với Galaxy S series.

Trải nghiệm liền mạch, an tâm hơn 

Còn nhớ với Galaxy Z Flip3, thời lượng pin là một trong những điểm khiến người dùng và giới chuyên môn có chút lăn tăn. Tuy nhiên vấn đề này có lẽ sẽ sớm biến mất khi theo leaker Ice Universe, Galaxy Z Flip mới sẽ có viên pin lên tới 3700 mAh - lớn hơn 400 mAh so với bản cũ và hỗ trợ sạc nhanh 25W thay vì 15W.

Galaxy Z Flip mới sẽ có viên pin lên tới 3700 mAh? (Nguồn ảnh: Android Authority) 

Chưa kể khả năng cao, con chip đi kèm máy sẽ còn là Snapdragon 8+ Gen 1 - phiên bản cải thiện hơn nữa về hiệu suất so với Snapdragon 8 Gen 1 vốn đã rất mạnh. So với Snapdragon 888 trên Galaxy Z Flip3, phần cứng mới của chúng ta sẽ tiết kiệm điện năng hơn nhiều, đi kèm hiệu năng chơi game và xử lý ảnh chụp được tăng cường tối đa. 

Pin lâu hơn thì dùng liền mạch rồi, vậy còn “an tâm" thì sao? Theo mình tìm hiểu thì điều này sẽ đến từ những nỗ lực gia tăng độ bền của máy từ hãng: Nâng cấp về bản lề, sử dụng kính cường lực mới cũng như tăng cường hơn nữa khả năng chống nước.

Thiết kế linh hoạt, thời thượng

Cuồi cùng, với việc còn là một chiếc smartphone thời thượng, Galaxy Z Flip mới cũng sẽ được hãng chăm chút cả về ngoại hình. Nhiều nguồn tin cho rằng máy sẽ có tới 4 màu mới là Than Chì (Graphite), Xanh (Blue), Vàng Hồng (Pink Gold) cũng như Tím (Bora Purple); và nếu phối kết hợp với 4 màu có sẵn thì chúng ta sẽ được tới 75 tùy chọn màu BeSpoke đặc biệt, ấn tượng đấy chứ? 

Có tới 75 tùy chọn màu sắc đang chờ đợi chúng ta trên Galaxy Z Flip mới? (Nguồn ảnh: PhoneArena)

Sự thời thượng ở đây còn tới từ phần màn hình phụ bên ngoài, tuy không đổi về kích thước nhưng lại có thêm nhiều tính năng rất hay. Chẳng hạn, anh em có thể trả lời tin nhắn nhanh bằng các câu soạn sẵn hoặc emoji, gọi điện nhanh hay thậm chí là thiết kế hình nền AR để khoe cá tính. 

Màn hình phụ của Galaxy ZFlip sẽ có thêm nhiều tính năng rất hay?


Galaxy Z Fold mới có gì hay? 

Camera linh hoạt, chuyên nghiệp

Nhắc tới Galaxy Z Fold thì từ trước đến nay, trải nghiệm gập mở màn hình lớn thường là yếu tố được để tâm nhất. Camera như mọi năm có thể chỉ là phụ, nhưng với phiên bản sắp ra thì có thể sẽ khác. Theo CNET, ống kính chính của Galaxy Z Fold mới sở hữu độ phân giải lên tới 50MP, đi kèm sẽ là ống kính 12MP hỗ trợ zoom quang 3xzoom kỹ thuật số 30x - theo trích dẫn thì là “ống zoom 3x tốt nhất mà Samsung từng làm.”

Camera như mọi năm có thể chỉ là phụ, nhưng với phiên bản Galaxy ZFold sắp ra thì có thể sẽ khác (Nguồn ảnh: Công nghệ Việt)

 

Cá nhân mình thấy đây là nước đi rất tốt từ Samsung, cũng vì người dùng Galaxy Z Fold xung quanh phần nhiều đều ở lứa tuổi trung niên. Các cô các bác thì anh em biết rồi, chụp xong là hay zoom xem người này người kia, vậy nên nâng cấp như trên kể cũng là hợp lý.

Hơn nữa mình thấy, tới đời Galaxy Z Fold3 thì các bạn GenZ cũng đã bắt đầu tìm mua máy rồi. Vậy nên một cụm camera tốt cũng sẽ giúp các bạn dễ dàng sáng tạo, bắt khoảnh khắc với ảnh, video, v.v. được dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, hãng cũng được cho là sẽ giúp Galaxy Z Fold mới có cảm biến điểm ảnh tốt hơn, đồng thời tăng cường ở máy khả năng thu phóng quang học, thu phóng không gian cũng như chụp đêm để mọi khoảnh khắc đều được bắt trọn, dù là đêm hay ngày.

Đa nhiệm linh hoạt trên màn hình cực đại

Màn hình của Galaxy Z Fold mới có vẻ cũng sẽ được chăm chút khi theo SamMobile, tỉ lệ của nó sẽ đổi sang 6:5 để vuông hơn còn camera trước cũng gần như tàng hình. Ngoài ra một số tính năng đa nhiệm mới cũng được cho là sắp xuất hiện, kết hợp với cải tiến kể trên về phần cứng thì nghĩ mà xem, làm việc và giải trí trên máy sẽ còn đã mắt tới cỡ nào?

Anh em Samfan nào muốn trải nghiệm màn hình lớn, toàn diện nhưng không phải với tablet thì nhớ xem sự kiện Samsung Unpacked 10/08 nhé. Có khi giải pháp lại đang chờ ở đó không chừng. 

Cầm nắm hoàn thiện, linh hoạt hơn

Không chỉ được chăm chút về tính năng, Galaxy Z Fold mới theo mình biết thì sẽ còn được chỉnh sửa cả về thiết kế. Các nguồn tin rò rỉ cho biết thân máy sẽ mỏng và nhẹ hơn nhờ sử dụng bản lề mới, đồng thời độ bền cũng được cải thiện - nói chung là gập mở, đút túi dùng hai tay hay thậm chí một tay đều sẽ thoải mái. 

Các nguồn tin rò rỉ cho biết thân máy sẽ mỏng và nhẹ hơn nhờ sử dụng bản lề mới (Nguồn ảnh: OnLeaks và Smartprix)Đáng chú ý, dù sở hữu phần thân mỏng hơn, nhưng pin của máy được cho là vẫn sẽ giữ nguyên dung lượng là 4400 mAh. Không phải đánh đổi gì ở đây là quá tốt rồi, anh em nào hay làm việc hay giải trí ở ngoài như mình thì chắc sẽ rất thích. 

Về cơ bản, đó là những gì hay ho nhất mà chúng ta có thể nhặt nhạnh được về Galaxy Z Fold mới  Galaxy Z Flip mới sẽ được ra mắt sau đây 5 ngày. Anh em có thích những chỉnh sửa tiềm năng của bộ đôi này? Cùng để lại Bình luận và chờ đợi tới sự kiện Samsung Unpacked diễn ra vào ngày 10/08 với ThinkView nhé! #SamsungUnpacked 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập