Một chiếc MacBook Pro được trang bị bàn phím cơ – chuyện thật như đùa!

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Làm sao để gấp được màn hình xuống nhỉ?

Việc một chiếc laptop được trang bị bàn phím cơ học xuất hiện trên thị trường là rất ít, và tất nhiên Apple không phải là một trong số đó. Mới đây một Youtuber có tên là Squashy Boy đã tự mình “chế tạo” thành công một chiếc MacBook Pro đầu tiên trên thế giới có bàn phím cơ. 

Chiếc MacBook Pro được đưa ra để thử nghiệm là một mô hình khá “cổ” năm 2008, được trang bị bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo, 4GB RAM. Để gắn được bàn phím cơ lên thiết bị này, Squashy Boy đã phải tháo bỏ toàn bộ bàn phím gốc ra khỏi thiết bị, đồng thời phải sử dụng một số các kỹ thuật để cố định bộ bàn phím cơ rời lên đúng vị trí. Điều thú vị là chiếc bàn phím cơ này không phải được gắn vào MacBook bằng các mối hàn phức tạp, mà đơn giản đây chỉ là một bộ bàn phím không dây, được kết nối với máy tính thông qua Bluetooth. 

Kết quả theo như Youtuber này đánh giá, chiếc MacBook Pro 2008 này ngay sau đó đã có một trải nghiệm gõ phím mượt mà, tốc độ gõ vô cùng nhanh và đã tay. Thế nhưng điều mà anh ta phải đánh đổi, đó là chiếc MacBook Pro này không thể gập lại được nữa bởi chiếc bàn phím quá dày. 

Việc thay đổi kết cấu trên các thiết bị điện tử là một điều mà các nhà sản xuất không bao giờ khuyến cáo người dùng nên thực hiện, bởi nó sẽ dễ gây ra hỏng hóc linh kiện, những xung đột không mong muốn. Nếu người dùng muốn có được những trải nghiệm mạnh mẽ này trên một chiếc laptop thì vẫn có thể tham khảo những chiếc laptop được trang bị bàn phím cơ như GT80 Titan của MSI, ASUS ROG G551,… Hoặc đơn giản là kết nối với một chiếc bàn phím cơ rời, rất đơn giản thôi mà!

Tham khảo: Notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập