Tại sao Apple lại tạo ra “dải màu cầu vồng” trên iMac M1?

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sự xuất hiện của dòng sản phẩm iMac M1 mới của Apple tại sự kiện Spring Loaded đã gây choáng ngợp cho cộng đồng mạng với 7 thiết bị đủ bảy sắc cầu vồng.

Những năm trở lại đây, Apple ngày càng bổ sung rất nhiều màu sắc mới lạ trên các dòng sản phẩm của mình. Từ ba màu sắc truyền thống đen, bạc, vàng gold, hãng đã phát triển thêm các màu sắc khác như xanh cốm, xanh dương, đỏ, tím, vàng,…

Nếu suy xét kỹ lại một chút, thì hầu hết những dòng sản phẩm có mức giá thấp đều được Apple trang bị rất nhiều màu sắc, còn các sản phẩm cao cấp nhất thì vẫn trung thành với các màu truyền thống cơ bản. Điển hình có thể kể đến như iPhone 11, iPhone 12 và 12 mini, iPad Air và iMac. 

Mặc dù sử dụng các yếu tố màu sắc sặc sỡ, nhưng chất liệu của Apple luôn luôn được hoàn thiện rất tốt, làm cho nó có cảm giác sang đến lạ. Apple đã dùng chất liệu để “đỡ” lấy màu sắc, vì vậy mà các sản phẩm mới của Apple trông vẫn trẻ trung, năng động mà không hề rẻ tiền.

Vốn dĩ, các sản phẩm có mức giá thấp đến từ Apple sẽ tiếp cận đến tập người dùng có mức thu nhập thấp hơn. Ở tập người dùng này, giới trẻ chiếm phần lớn. Vì vậy, một lý do tiếp theo để cho Apple ngày càng muốn mở rộng “dải màu sắc” của mình, đó là hãng đang muốn trẻ hóa sản phẩm, thậm chí là trẻ hóa chính mình. 

Bây giờ là thời đại của GenZ, thời đại của những người trẻ năng động và sáng tạo. Vì vậy, thêm nhiều màu sắc hơn là thêm nhiều sự lựa chọn hơn, giúp các dải sản phẩm trở nên đa dạng hơn với người dùng. Một ví dụ cụ thể nhất, những đứa trẻ sẽ không hề thích các sản phẩm màu sắc nhàm chán như bố mẹ của chúng, bé gái không thích màu xanh còn bé trai thì không thích màu hồng. Điều này cũng tương tự với nhiều đối tượng độ tuổi khác nhau.

Việc tạo ra nhiều lựa chọn màu sắc cũng làm cho dải sản phẩm của Apple khác biệt so với các nhà sản xuất khác, đồng thời gây sự chú ý tới thị trường. Đây có thể được xem là một trong những chiến lược PR của Apple, tạo ra thật nhiều chi tiết thú vị để cộng đồng mổ xẻ (bài viết này chính là một nhân chứng).

Nói tóm lại, đây là một sự đổi mới trong phong cách, sự mở rộng đối tượng người dùng và sự khác biệt đáng chú ý trong thị trường.

Dẫu sao đi nữa thì một sự thật không thể chối cãi: Apple vẫn luôn là nhà sản xuất tạo cảm hứng về thiết kế cho các nhà sản xuất khác làm theo. Thế nhưng theo nhận xét chủ quan, thì “trend” cầu vồng này chỉ có Apple làm thì nó mới trở nên giá trị và khác biệt.

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập