Một chiếc Redmi Note 9 Pro bốc cháy khi đang sử dụng

Thu Hồng
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Một lần nữa Xiaomi lại phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình.

Redmi Note 9 Pro đã được Xiaomi phát hành vào năm ngoái. Đây là một thiết bị đã từng nhận rất nhiều lời khen ngợi đến từ người dùng và các chuyên gia. Thế nhưng mới đây tại Ấn Độ, một thiết bị Redmi Note 9 Pro đã bốc cháy ngay khi đang sử dụng khiến cho nhiều người không khỏi bàng hoàng. 

Ngay lập tức sự cố này đã được đăng tải lên Twitter bởi chị gái của nạn nhân có tài khoản là @PriyankaPavra, hiện tại dòng tweet đã bị xóa. Cô cho biết sự cố này xảy ra vào ngày 28 tháng 4 vừa qua, trong khi chiếc máy mới chỉ được mua vào tháng 12 năm ngoái, tức là thời gian sử dụng vẫn còn chưa lâu. Ngay sau khi chiếc máy phát nổ, em trai của cô đã phải dập lửa bằng cách tạt nước vào nó để dập tắt ngọn lửa. Rất may là qua vụ việc trên không có ai bị thương tích.

Và mặc dù bài đăng đã bị xóa, nhưng trung tâm dịch vụ khách hàng của Xiaomi Ấn Độ cũng đã kịp thời liên hệ với chủ nhân của thiết bị. Qua kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy, nguyên nhân chính gây ra vụ việc này là do tác động ngoại lực. 

Có vẻ như Xiaomi không còn một lý do nào mới hơn để giải đáp về nguyên do của các vụ cháy nổ thiết bị xảy ra gần đây. Các đây hai tuần, một chiếc POCO X3 bốc cháy cũng đã bị Xiaomi kết luận với nguyên nhân tương tự. Tuy nhiên chủ nhân của thiết bị đã phủ nhận hoàn toàn thông tin này và cho rằng, Xiaomi đang chối bỏ trách nhiệm thuộc về mình. 

Đây cũng là một lời cảnh tỉnh đến người dùng, hãy cẩn thận hơn trong việc bảo quản và sử dụng các thiết bị điện tử. Hãy hạn chế việc va đập khiến cho các mạch điện tử và pin bị ảnh hưởng, thường xuyên kiểm tra tình trạng pin điện thoại, sử dụng đúng bộ sạc, không để máy bị quá nhiệt, lựa chọn mua máy tại những nơi uy tín. Cuối cùng, hãy hạn chế sử dụng thiết bị khi đang sạc pin bởi việc này có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị và mang đến nhiều rủi ro không thể đoán trước.

Tham khảo: Gizmochina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập