POCO X3 bất ngờ phát nổ khi đang sạc, nhà sản xuất đổ lỗi cho người dùng

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thêm một trường hợp smartphone phát nổ nữa để cảnh tỉnh người dùng.

Smartphone phát nổ không phải là một chủ đề mới, thế nhưng nó vẫn là tâm điểm sự chú ý đối với người dùng. Những thiết bị thường xuyên gặp phát nổ thì phải kể tới iPhone. Thế nhưng mới đây, một vụ nổ smartphone mới đã xảy ra tại Ấn Độ với chiếc POCO X3. 

Chủ sở hữu của chiếc smartphone này cho biết rằng, anh đã mua nó vào tháng 12 năm ngoái. Cho đến thời điểm trước khi xảy ra sự việc, không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nó đang gặp vấn đề. Vào ngày 13/4, khi đang sạc thì chiếc POCO X3 bất ngờ phát nổ, làm hỏng mặt lưng và vỡ mặt kính trước. 



Chủ nhân của thiết bị cũng đã đăng tải câu chuyện lên Twitter, kèm theo những bức ảnh thiết bị cháy rụi (như hình bên dưới). Và câu hỏi khiến cho anh ta cũng như cộng đồng mạng quan tâm là: ai sẽ chịu trách nhiệm cho thảm kịch ấy?

Đại diện POCO cũng đã có những phát ngôn chính thức cho vụ việc này. Theo đó, trong quá trình tìm hiểu nguyên nhân, kết quả ban đầu cho thấy thiết bị phát nổ là do ngoại lực. Đề cập đến bức ảnh, POCO cho rằng đã có một tác động bên ngoài đâm xuyên thủng qua viên pin. Tuy nhiên chủ nhân của thiết bị hoàn toàn phủ nhận thông tin này, cho rằng vụ nổ là do trục trặc bên trong việc kiểm soát mức nhiệt của quá trình sạc. 

Đây cũng là một lời cảnh tỉnh đến người dùng, hãy cẩn thận hơn trong việc bảo quản và sử dụng các thiết bị điện tử. Hãy hạn chế việc va đập khiến cho các mạch điện tử và pin bị ảnh hưởng, thường cuyên kiểm tra tình trạng pin điện thoại, sử dụng đúng bộ sạc, không để máy bị quá nhiệt, lựa chọn mua máy tại những nơi uy tín. Cuối cùng, hãy hạn chế sử dụng thiết bị khi đang sạc pin bởi việc này có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị và mang đến nhiều rủi ro không thể đoán trước.

Tham khảo: Gizchina

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập